นครสวรรค์-นายก อบจ. แจกถุงยังชีพอีก 300 ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมตำบลพนมเศษ

นครสวรรค์-นายก อบจ. แจกถุงยังชีพอีก 300 ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมตำบลพนมเศษ

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

             เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2565 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ นำถุงยังชีพ จำนวน 309 ชุด โดยได้รับการสนับสนุนข้าวสารจากสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย ไปมอบช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลพนมเศษ อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ โดยมี ดต.เจน หมีทอง ส.อบจ.เขต1 นครสวรรค์ นางนิสา ใจเอื้อ นายก อบต.พนมเศษ นายอำนวย ชามีรส กำนัน ต.พนมเศษ ร่วมกันมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ ณ บริเวณด้านหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลพนมเศษ อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์
               สำหรับพื้นที่ตำบลพนมเศษ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมทั้งหมด 11 หมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อน 1,560 ครัวเรือน ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่พื้นที่ส่วนใหญ่ยังคงมีน้ำท่วมสูงทำให้ชาวบ้านยังได้รับความเดือดร้อน อบจ.นครสวรรค์จึงนำถุงยังชีพเข้าไปให้การช่วยเหลือเบื้องต้น จำนวน 300 ชุด พร้อมข้าวสารขนาดถุงละ 15 กิโลกรัม
              นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำลดลงแต่ลดช้า เนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยาลดปริมาณการระบายน้ำลง เหลือเท่ากับปริมาณน้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านจังหวัดนครสวรรค์ คือประมาณ 2,800 ลบ.ม./วินาที เพื่อไม่ให้พื้นที่ด้านล่างเขื่อนได้รับผลกระทบหนัก แต่เชื่อว่าระดับน้ำจะลดลงไปเรื่อยๆ เพราะปริมาณฝนลดลงแล้ว พร้อมกับได้กล่าวให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบทุกคน
               หลังจากแจกถุงยังชีพแล้ว นายก อบจ.ได้แวะเยี่ยม รพ.สต.บ้านพนมเศษ โดยมีนายชาญวิทย์ เทียบเทียม ผอ.รพ.สต.บ้านพนมเศษ และเจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับ และขอให้ ผอ.รพ.สต.ประสานผ่านทางตัวแทน รพ.สต.อำเภอ หากมีความต้องการหรือความช่วยเหลือใดๆ
                ต่อจากนั้น นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองช่าง อบจ.นครสวรรค์ ได้ไปสำรวจบ่อบาดาล ภายในบริเวณวัดพนมเศษ ที่ฝ่ายบรรเทาฯ อบจ.นครสวรรค์ได้ทำการขุดเจาะไว้เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับแจ้งว่าเกิดปัญหาในการใช้งานในช่วงหน้าแล้ง แต่ขณะนี้ยังสามารถใช้งานได้ปกติ นายก อบจ.จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่กองช่าง ให้เข้ามาทำการตรวจเช็ค เป่าล้างบ่อน้ำบาดาล เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนผู้ใช้น้ำในพื้นที่ และเรื่องของถนนในความรับผิดชอบของ อบจ.ที่ได้รับความเสียหาย ให้เข้ามาเร่งดำเนินการสำรวจและซ่อมแซมฟื้นฟูทันที ภายหลังจากน้ำลด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!