ประจวบคีรีขันธ์-ตรวจร่วมขอคืนพื้นที่ 14 หลังคาเรือนชาวบ้านริมทางรถไฟเมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-ตรวจร่วมขอคืนพื้นที่ 14 หลังคาเรือนชาวบ้านริมทางรถไฟเมืองหัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

          การรถไฟแห่งประเทศไทย เทศบาลเมืองหัวหิน บริษัท ซิโน-ไทย ลงพื้นที่ตรวจร่วมขอคืนพื้นที่ซ้าย-ขวา 100 เมตร เพื่อเปิดเป็นเส้นทางขึ้นลงตัวสถานีใหม่ ส่วนพื้นที่ที่ยังเหลือตลอดแนวให้สิทธิ์ชาวบ้านอยู่อาศัยได้ต่อ
          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 ตุลาคม 65 ที่สถานีรถไฟหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายธีระ รุ่งโรจน์สุวรรณ วิศวกรอำนวยการศูนย์โครงการปรับปรุงทาง มอบหมายให้ นายนพรัตน์ สุวรรณอักษร ผู้ประสานงานกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาฯ น.ส.บุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางนัฐวรรณ มิตรดี ที่ปรึกษานายกฯ นายอุดม ดวงแข ประธานสภาเทศบาลฯ นายชีพ สุกสี สท.เขต 3 และ นายผาไท มวยดี วิศวกรโครงการบริษัท ซิโน-ไทย ฯ ลงพื้นที่ช่วงตอนใต้ของตัวสถานีรถไฟหัวหิน บริเวณปากซอยไร่นุ่น 2 ซึ่งตรงกับเส้นทางลงของตัวสถานีใหม่ของรถไฟทางคู่
            โดยกำหนดให้ทางตอนใต้ยาว 50 เมตร และทางตอนเหนือยาว 50 เมตร รวม 100 เมตร ให้เปิดกว้างเพื่อความสะดวกในการขึ้นลงของประชาชนในการใช้บริการรถไฟที่จะเปิดให้บริการ โดยทาง จนท.ได้ทำการตรวจวัดพร้อมกับฉีดพ่นสีสเปย์ พบว่าในระยะทาง 100 เมตรมีบ้านเรือนของชาวบ้านอาศัยอยู่ 14 หลังคาเรือนที่จะต้องรื้อถอนออก ก่อนสิ้นปี 65 นี้เพื่อให้ทางบริษัท ซิโน-ไทย ดำเนินการปรับพื้นที่เส้นทางขึ้นลง ซึ่งในการตรวจสอบขอคืนพื้นที่นั้นกลุ่มชาวบ้านก็ยินดีที่จะรื้อถอนออกตามข้อกำหนด
              สำหรับในสัดส่วนของพื้นที่ที่ยังเหลืออยู่ไปจรดเขตของศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ นั้นทางกลุ่มขาวบ้านที่อยู่อาศัยมาเก่าดั้งเดิมก็ขอใช้สิทธิ์ในการ”เช่า” กับทางการรถไฟแห่งประเทศโดยผ่าน เทศบาลเมืองหัวหิน เป็นตัวแทนให้ พร้อมกันนี้ก็จะให้มีการออกแบบในการปลูกสร้างตัวอาคารที่เหมือนกันตลอดแนวริมทางรถไฟ ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบและสวยงามของอาคารบ้านเรือนอยู่อาศัยในรูปแบบของการพัฒนาร่วม
               พร้อมกันนี้ทาง นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีฯ และฝ่ายบริหาร จะขอพื้นที่ริมทางดังกล่าวขยายพื้นที่ของถนนออกมาให้มีความก้วาง 11 เมตร เพื่อให้ถนนดังกล่าวเป็นเส้นทางรองจากถนนเพชรเกษมให้ประชาชนในเขตเมืองหัวหินได้ใช้อีกหนึ่งเส้นทาง
ซึ่งทั้งหมดนี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยก็เห็นชอบและให้ทางประชาชนที่อยู่และเทศบาลเมืองหัวหินนำเรื่องเสนอให้กับทางผู้ว่าการรถไฟฯ ได้ทราบต่อไป.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!