อุดรธานี-รวบ”โจ้ คำชะโนด”ยิงปืนขู่ชาวบ้าน ตร.บุกค้นยึดปืน 9 มม.กระสุน 74 นัด ยาไอซ์ 1 ห่อ

อุดรธานี-รวบ”โจ้ คำชะโนด”ยิงปืนขู่ชาวบ้าน ตร.บุกค้นยึดปืน 9 มม.กระสุน 74 นัด ยาไอซ์ 1 ห่อ

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวอาชญากรรมตำรวจภูธรภาค4 

         สืบภาค.4 สนธิกำลังสืบอุดรฯ สืบดงเย็น ฝ่ายปกครอง อ.บ้านดุง เข้าตรวจค้นบ้านขาใหญ่นักเลง ในพื้นที่ คำชะโนด หลังชาวบ้านแจ้งมีการยิงปืนข่มขู่ชาวบ้าน พบเป็นอดีตคนมีสี ถูกให้ออกจากราชการไปประมาณ 2 ปี ค้นบ้านเจอทั้งปืน กระสุน74 นัด ยาไอซ์ ตรวจฉี่สีม่วง
          วันที่ 20 ต.ค.65 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ที่บริเวณ บ้านเลขที่ 108 ม.1 ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มีผู้มีอิทธิพลทำตัวเป็นนักเลง มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และข่มขู่ชาวบ้านด้วยการยิงปืนขู่ หากใครเข้าใกล้บริเวณพื้นที่บ้านดังกล่าว จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ รอง ผบก.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี นายสามารถ หมั่นนอก นายอำเภอบ้านดุง พ.ต.อ.วิทยากรณ์ ษมากรวิทิต ผกก.สภ.ดงเย็น ,พ.ต.ท.สรพงษ์ งิมสันเทียะ รอง ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ ศิริภักดิ์ รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.ครรชิต เจตนาพรสำราญ รอง ผกก.สภ.ดงเย็น พ.ต.ท.บุรินทร์ ส่องโสม สวป.สภ.ดงเย็น พ.ต.ท.พชร กฤษณะกาฬ สว.กก.สส.1 บก.สส.ภ.4 ร.ต.อ.ลอนสัน หากันได้ รอง สว.สส.ฯ นายปูรณ์ วิเวก ปลัดอำเภอบ้านดุง พร้อม ชุดสืบสวน ภ.4 ชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ชุดสืบสวน สภ.ดงเย็น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านดุง สนธิกำลังร่วมกันนำหมายค้นศาลจังหวัดอุดรธานีที่ 165/2565 ลง 19 ต.ค.65 ปิดล้อมตรวจค้นจับกุมและถือว่าเป็นบุคคลอันตรายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนในครอบครองจำนวนมาก
          จากการตรวจค้นในบ้านพบนายศักดิ์ชัย กูลมา หรือโจ้ คำชะโนด อายุ 49 ปี ขาใหญ่ในละแวก คำชะโนดสภาพบ้านรกรุงรังเหมือนใช้เป็นที่ซุกซ่อนของผิดกฎหมาย ตรวจยึดของกลาง ไว้ตรวจสอบดังนี้ 1.อาวุธปืนออโตเมติค 9 มม.1 กระบอก 2.ยาไอซ์ ประมาณ 7.5 กรัม 3..กระสุนปืน .45 จำนวน 44 นัด 4.กระสุนปืน 5.56 (M 16)จำนวน 9 นัด 5.กระสุนปืน .357 จำนวน 10 นัด 6..กระสุนปืน7.62(AK 47)จำนวน 3 นัด 7.กระสุนปืน .30 จำนวน 8 นัด 8.ซองกระสุนปืน M 16 จำนวน 1 อัน 9.ซองกระสุนปืนสั้น จำนวน 1 อัน เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย
          พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4ได้เน้นนโยบาย “เรื่อง ยาเสพติดและความรุนแรงเป็นเรื่องเร่งด่วน ตามนโยบาย ผบ.ตร.” โดยเน้นบุคคลอันตรายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและอาวุธปืน สำหรับผู้ต้องหารายนี้ เป็นบุคคลอันตราย เนื่องจากติดยาเสพติด และยิงปืนประจำ ชาวบ้านก็กลัวอันตราย โดยพบว่าประวัติเคยเป็นคนมีสี และมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติดจึงได้ถูกให้ออกจากราชการไปเมื่อหลายปีก่อน อาวุธปืนมีทะเบียน และทางฝ่ายปกครองเตรียมชงเรื่องถอนใบอนุญาตอาวุธปืนต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!