สตูล-วิกฤตจม 6 อำเภอ เจ้าหน้าที่เร่งขนย้ายสิ่งของสัตว์เลี้ยงกลางดึก

สตูล-วิกฤตจม 6 อำเภอ เจ้าหน้าที่เร่งขนย้ายสิ่งของสัตว์เลี้ยงกลางดึก

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

              สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.สตูลซึ่งเข้าสู่วันที่ 3 น้ำท่วมขยายวงกว้างเป็น 6 อำเภอคืออ.ทุ่งหว้า อ.ควนกาหลง อ.มะนังอ.ละงู อ.ท่าแพ และอ.เมือง โดยเฉพาะพื้นที่อ.ละงูสถานการณ์เข้าสู่ภาวะวิกฤต ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นใน 3 ตำบลคือ ต.เขาขาว ต.ละงู และต.กำแพง ซึ่งต.เขาขาว ทางมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ร่วมกับทหารร.5พัน 2 และเจ้าหน้าที่อบต.เขาขาว ไม่ได้นอนกันแทบทั้งคืน เนื่องจากต้องวิ่งช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยกลางดึก
              ทั้งในเรื่องของการอพยพผู้ป่วย สัตว์เลี้ยง และขนย้ายข้าวของในร.ร.หนีน้ำ โดยเฉพาะม.1 ม.5 และม. 7 ปริมาณน้ำยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากฝนยังคงตกไม่หยุด ทางกู้ภัยร่มไทรต้องนำเรือคายัคมาช่วยเหลือขนย้ายชาวบ้านภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ พร้อมขอกำลังพลจากกู้ภัยและเรือในพื้นที่อ.หาดใหญ่เข้าช่วยเหลือ เนื่องจากสถานการเข้าสู่ภาวะวิกฤต โดยอบต.เขาขาวได้ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยบริเวณศูนย์ปภ.ต.เขาขาวเพื่อรับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือเพื่อให้การทำงานเป็นระบบขึ้น
              ขณะที่ ต.กำแพง ระดับน้ำไหลลงพื้นที่ 9 หมู่บ้านอย่างรวดเร็ว เส้นทางถนนสายหลักบริเวณหน้าโรงไฟฟ้าละงู ถูกน้ำท่วมสูง โดยขณะนี้พื้นที่ได้รรับผลกระทบแล้ว 6 อำเภอ 19 ตำบล 86 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบกว่า 2 พันครัวเรือน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!