อุบลราชธานี-ผู้ว่าฯตรวจเยี่ยม โรงครัวพระราชทาน ให้กำลังใจจิตอาสา และพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

อุบลราชธานี-ผู้ว่าฯตรวจเยี่ยม โรงครัวพระราชทาน ให้กำลังใจจิตอาสา และพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

               วันที่ 19 ตุลาคม 2565 นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายสมเจตน์ เต็งมงคล ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงครัวพระราชทาน บริเวณเทศบาลเมืองวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อให้กำลังใจจิตอาสา ที่มาช่วยจัดเตรียมและประกอบอาหารให้กับผู้ประสบอุทกภัย และให้กำลังใจพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยด้วยในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ประกอบอาหาร และร่วมมอบอาหารให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ด้วยตนเอง
              สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อประกอบอาหารเลี้ยงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุการณ์อุทกภัย โดยการดำเนินการใช้กำลังพลจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี รวมถึงเจ้าหน้าที่และประชาชนจิตอาสาของจังหวัดอุบลราชธานี มาร่วมกันประกอบอาหาร แพ็คกล่องอาหาร สำหรับนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอวารินชำราบ ที่ ประสบอุทกภัย และกลุ่มเปาะบาง 3 มื้อต่อวัน เช้า กลางวัน เย็น วันละ 3,000 กล่อง สร้างความปลี้มปีติให้กับประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานี และต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้
                สำหรับผู้ต้องการร่วมบริจาคสิ่งของ และเงินสด สามารถบริจาคได้ ที่ ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ช่องทางบริจาคเงิน ธนาคารกรุงไทย ประเภทออมทรัพย์ สาขาอุบลราชธานี ชื่อบัญชี “รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดอุบลราซธานี ปี 2565” บัญชีเลขที่ 313-0-92120-6 หรือติดต่อได้ที่ งานการเงิน สำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี ชั้น 3 อาคารศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ถ.แจ้งสนิท ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และ หากมีความประสงค์จะรับใบเสร็จรับเงิน เมื่อโอนเงินเสร็จโทรแจ้งที่เบอร์ 061-0857345 / 094 4739737 และส่งสลิปหรือหลักฐานการโอนเงิน มาทางไลน์ ID Line 0819233703 แจ้งชื่อ-สกุล และที่อยู่ในการจัดส่งใบเสร็จรับเงิน
                 ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำมูล เช้าวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลา 06.00 น. อยู่ที่ 11.31 เมตร (116.31 ม.รทก.) ระดับน้ำวันนี้ ลดลงจากเมื่อวาน 6 เซนติเมตร รวมลดลงจากระดับสูงสุด 20 เซนติเมตร คาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ปกติภายใน 1 เดือนต่อจากนี้ ส่วนด้านการจราจร คาดว่า ถนนสายต่างๆที่ถูกน้ำท่วมและปิดการจราจร จะสามารถกลับมาใช้งานได้ภายใน 2 สัปดาห์นี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!