สิงห์บุรี-กู้แล้วหมู่บ้านประวีณ หลายหลังประตู ตู้เสียหายหมด

สิงห์บุรี-กู้แล้วหมู่บ้านประวีณ หลายหลังประตู ตู้เสียหายหมด

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

            พื้นที่หมู่ที่ 10 ตำบลต้นโพธิ์ และพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลบางกระบือ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งของโครงการบ้านจัดสรร 4 โครงการ มีบ้านเรือนประชาชนจำนวนกว่า 2,000 หลังถูกน้ำล้นมาจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าท่วมขังมาตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา
             หลังจากที่จังหวัดสิงห์บุรีได้นำเครื่องสูบน้ำจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมชลประทาน และกรมทรัพยากรน้ำ จำนวน 10 เครื่อง ไปตั้งสูบน้ำออกจากพื้นที่ ได้ประมาณ 5 วัน ทำให้น้ำลดระดับลงไปประมาณ 80 – 100 เซนติเมตร บ้านเรือนประชาชนในส่วนที่อยู่ในพื้นที่สูง ประชาชนสามารถเข้าไปทำความสะอาด เก็บสิ่งของกันได้บ้างแล้ว
             บ้านบางหลังที่เก็บสิ่งของไม่ทันก่อนน้ำท่วม เช่นบ้านของคุณป้าสายลม ปาประไพร อายุ 70 ปี อาศัยอยู่คนเดียว ช่วงน้ำมาไม่สามารถเก็บสิ่งของในบ้านได้ทัน ประตูไม่อัด ตู้ไม้อัด ที่อยู่ในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด พื้นบ้านก็เต็มไปด้วยดินโคลน ซึ่งผู้สื่อข่าวก็ได้แนะนำให้ป้าสายลม ถ่ายรูปความเสียหายเอาไว้ให้เจ้าหน้าที่ดู เพื่อเตรียมขอรับการเยี่ยวยาต่อไป
             สำหรับพื้นที่ที่น้ำยังไม่แห้ง ก็เหลือบ้านที่ยังไม่สามารถเข้าไปทำความสะอาดได้อีกไม่น้อยกว่า 500 หลัง โดยทางจังหวัดก็คาดว่าน่าจะใช้เวลาต่อจากนี้ไปอีกไม่เกิน 3 วัน ก็จะสามารถกู้พื้นที่หมู่ 10 ต้นโพธิ์ และหมู่ 1 ตำบลบางกระบือ ให้ประชาชนสามารถกลับเข้ามาอยู่อาศัยตามปกติได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!