อุทัยธานี-สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่อำเภอเมืองเริ่มคลี่คลายลงแล้วในบางจุด

อุทัยธานี-สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่อำเภอเมืองเริ่มคลี่คลายลงแล้วในบางจุด

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด 

             สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ในพื้นที่อำเภอเมืองเมคลี่คลายลงแล้วในบางจุด โดยเฉพาะโรงพยาบาลอุทัยธานีเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากการระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำทับเสลา ( อ่านทับ-สะ-เหลา ) สู่ลำคลองสาขาคันคลองถูกน้ำกัดเซาะขาดหลายจุด ทำให้น้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ด้านบนของอำเภอหนองขาหย่าง ขณะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารระดับน้ำลดลงเรื่อยๆแต่ยังต้องเดินลุยน้ำไปขึ้นรถโดยสาร ส่วนพื้นย่านเศรษฐกิจในตัวเมืองระดับน้ำเริ่มจะทรงตัว
             ที่จังหวัดอุทัยธานี สถานการณ์อุทกภัยจังหวัดอุทัยธานี ในพื้นที่อำเภอเมือง บางจุดสถานการณ์เริ่มคลี่คลายบ้างแล้ว โดยเฉพาะโรงพยาบาบาลอุทัยธานีที่ถูกน้ำท่วมและมีการสกั้นกันไม่ให้เข้าท่วมภายในโรงพยาบาลด้วยการวางกระสอบทรายเป็นพนังกั้นน้ำ ทำให้ระดับน้ำท่วมถนนหน้าโรงพยาบาลสูงเกิน 50 ซม.ทำให้ต้องปิดประตูทางเข้าโรงพยาบาลและเปิดทางให้เข้าทางรั้วของโรงพยาบาลแทน ล่าสุดวันนี้สถานการณ์น้ำท่วมได้เข้าสู่ภาพวะปกติแล้ว อันเป็นผลมาจากมวลน้ำที่ระบายจากอ่างเก็บน้ำทับเสลา ( อ่านทับ-สะ-เหลา ) อำเภอลานสัก ลงสู่ลำคลองสาขาลงสู่แม่น้ำสะแกกรังพื้นที่อำเภอเมือง เกิดคันคลองขาดหลายจุดในพื้นที่อำเภอหนองขาหย่าง ซึ่งอยู่ด้านบนของของอำเภอทางด้านทิศใต้ ส่งผลให้มวลน้ำทะลักท่วมใรนพื้นที่อำเภอหนองขาหย่างแทนส่วนใหญ่เป็นพื้นที่นาข้าวที่เก็บเกี่ยวไปแล้ว และขณะนี้ทางโรงพยาบาลสามารถเปิดทางให้รถฉุกเฉินส่งต่อ และรถของผู้ป่วยสามารถเข้าออกไปยังบริเวณหน้าห้องวฉุกเฉินได้ตามปกติแล้ว
             ขณะที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจในพื้นที่อำเภอเมืองที่ถูกน้ำท่วมสูงกลายเป็นกะกลางน้ำมานานกว่า 1 สัปดาห์ ระดับน้ำที่ท่วมเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยลดลงจากเดิมไปประมาณ 10 ซม.และมีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ เนื่องจากมวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มลดลง โดยมีอัตราไหลผ่านที่สถานนีวัดน้ำ C2 ( เจ้าพระยา ) จังหวัดนครสวรรค์ วันนี้ 2,968 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และเป็นตัวเลขที่ไม่ถึง 3,000 ลูกบาศเมตรต่อวินาที ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณที่ดี ทำให้มีโอกาสที่น้ำจะลดลงเรื่อยๆ แต่การเดินทางขึ้นรถโดยสารยังต้อยเดินลุยน้ำ และการค้าขายย่านเศรษฐกิจรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารยังคงปิดกิจการชั่วคราวต่อไปก่อน ส่วนย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองอุทัยธานี ที่อยู่ไกล้แม่น้ำสะแกรัง ระดับเริ่มทรงตัว แต่น้ำยังท่วมสูงอยู่ แต่โอกาสลดลงเรื่อยๆ หากฝนไม่ตกลงมาซ้ำเติม และไม่มวลน้ำเหนือจากแม่น้ำเจ้าพระยาหลากลงมาเพิ่มเติมอีก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!