อุบลราชธานี-มรภ.ฯจัดการแข่งขัน อีแกทยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

อุบลราชธานี-มรภ.ฯจัดการแข่งขัน อีแกทยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

              นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดการแข่งขันอีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจัดการแข่งขัน ณ หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี
              ทั้งนี้ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี และ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี2565 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นการคัดเลือกตัวนักกีฬาเข้ามาเก็บตัวเสริมทีมชาติไทย เป็นเวทีพัฒนาฝีมือนักกีฬาเพื่อที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เป็นการเผยแพร่กีฬายกน้ำหนัก ให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชน เพื่อให้เกิดความสนใจใน การฝึกพัฒนา เป็นนักกีฬายกน้ำหนักในโอกาสต่อไป และ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน
               โดยการแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10–15 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป แบ่งเป็น ประเภทชาย 8 รุ่น และ หญิง 8 รุ่น ชิงชนะเลิศ 48 เหรียญทอง 48 เหรียญเงิน และ 48 เหรียญทองแดง รวม144 เหรียญ ซึ่งมีสโมสรภายในประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน 30 สโมสร 36 ทีม และมีจากต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน 3ประเทศ คือ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสหภาพเมียนมาร์ เป็นนักกีฬาชาย 196 คน หญิง 162 คน รวม 358 คน และสโมสรที่ได้คะแนนรวมทีมชายและหญิงสูงสุด จะได้รับถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!