ประจวบคีรีขันธ์-นักท่องเที่ยวช็อค..!พบศพหนุ่มใหญ่ใช้เชือกผูกคอดับกลางภูเขาช่องกระจก

ประจวบคีรีขันธ์-นักท่องเที่ยวช็อค..!พบศพหนุ่มใหญ่ใช้เชือกผูกคอดับกลางภูเขาช่องกระจก

ภาพ-ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงษ์ประเสริฐ

             เมื่อเวลาประมาณ 07:30 น.วันที่ 14 ต.ค.65 ร.ต.ท.เมธาสิฐ ณ พัทลุง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งพบศพคนผูกคอเสียชีวิตกับต้นไม้บนภูเขา บริเวณด้านหลังเขาช่องกระจก ด้านทิศเหนือ ฝั่งคลองบางนางรมย์ เขตเทศบาล อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ห่างจากศาลากลางจังหวัดประจวบฯประมาณ 100 เมตร หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุธี วรรณสุตร ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นเดินทางพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจรถยนต์ ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ
             เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบมีชาวบ้านยืนรอดูเหตุการณ์อยู่บริเวณด้านล่างของภูเขาช่องกระจก ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณกลางภูเขาซึ่งมีบันไดสร้างใหม่ต้องเดินเท้าขึ้นไปตามบันไดอีกจำนวน 171 ขั้น จึงถึงจุดที่พบศพ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตเป็นชายความสูงประมาณ 170 ซม.ขึ้นไป ใช้เชือกไนลอนสีเขียวสำหรับผูกเปลสนาม ผูกคอตัวเองกับต้นไม้แล้วห้อยตัวลงมาตามไหล่เขาจนเสียชีวิต ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพศพลำตัวแข็งทื่อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาวลายพราง สวมเสื้อยืดกีฬาสีฟ้า โดยมีลิงแสมบนเขาช่องกระจกจำนวนหลายตัวรุมล้อมเฝ้าศพอยู่บริเวณรอบที่เกิดเหตุ ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทราบชื่อต่อมา ชื่อนายสุระ พรหมทอง อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 6/144 หมู่ 10 ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับมารดาอายุประมาณ 80 ปี เพียงลำพัง 2 คน อยู่ภายในหมู่บ้านดอนเหียง ต.เกาะหลัก ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาดูศพในที่เกิดเหตุ และไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำศพลงมาจากภูเขาเพื่อส่งให้แพทย์โรงพยาบาลประจวบตรวจชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
           ด้านนางกมลศรี ผ่องใส อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของผู้เสียชีวิต ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพี่ชายของตน และก่อนหน้านี้ได้มีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและพยายามคิดฆ่าตัวเองตายด้วยการกินยามาแล้วหลายครั้ง แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้ามาช่วยเหลือพาไปล้างท้องที่โรงพยาบาล จึงทำให้รอดตายหวุดหวิด ซึ่งเมื่อไม่นานที่ผ่านมาก็ได้ใช้เชือกผูกคอตัวเองหวังฆ่าตัวตายแต่เชือกที่ใช้ผูกคอขาดจึงรอดมาได้อีก 1 ครั้ง และล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมาได้หายออกมาจากบ้านช่วงเวลาประมาณ 13:00 น.หลังจากนั้นก็ไม่กลับเข้าไปในบ้านอีกเลย ซึ่งแม่ก็นั่งรออยู่ที่บ้านแต่ก็ไม่เห็นกลับเข้าบ้าน และมาทราบอีกทีพบว่าเป็นศพผูกคอเสียชีวิตในเช้าวันนี้
           นายวิโรจน์ เกตุมณี อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นคนงานรับจ้างกวาดขยะของเทศบาล เปิดเผยว่า คณะตนเองกำลังช่วยแม่กวาดถนน ก็ได้มีนักท่องเที่ยวซึ่งมาวิ่งออกกำลังกายลงมาจากบนยอดเขาช่องกระจกด้วยอาการตื่นตระหนก มาบอกกับตนว่าพบมีคนผูกคอเสียชีวิตอยู่บนภูเขา ตนจึงได้ชวนเพื่อนขึ้นไปดูเพื่อให้แน่ใจว่าจริงหรือไม่ กลัวแจ้งความเท็จ เมื่อทราบว่าเป็นเรื่องจริง จากนั้นจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบตามลำดับต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!