อุบลราชธานี-ตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฏหมาย ริมโขงตลาดนัดบ้านปากแซง

อุบลราชธานี-ตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฏหมาย ริมโขงตลาดนัดบ้านปากแซง

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

              วันที่ 10 ตุลาคม 2565 เวลา 06.00 น. นายกองตรีอุบล พีระพรปัญญา ผบ.ร้อย อส.อ.นาตาล ที่ 23 / นายอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้ นายหมวดเอกอาทิตย์ ภูละครปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอนาตาล นำกำลังสมาชิก อส.กองร้อย อส.อ.นาตาลที่ 23 ร่วมกับ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) บ้านปากแซง ต.พะลาน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ร่วมกันตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายจากประชาชน สปป.ลาว ที่ข้ามแม่น้ำโขงมาแลกเปลี่ยนซื้อ-ขายสินค้า ที่ตลาดนัดชายแดนบ้านปากแซง หมู่ 3 ต.พะลาน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ซึ่งผลจากการปฏิบัติตรวจประชาชนจาก สปป.ลาว จำนวน 50 คน แยกเป็นชาย 15 คน หญิง 35 คน เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและไม่พบการกระทำความผิด และ ยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด
               นายกองตรีอุบล พีระพรปัญญา ผบ.ร้อย อส.อ.นาตาล ที่ 23 / นายอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดยังคงเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสังคมและความมั่นคงของประเทศ อำเภอนาตาลจึงได้ทำการป้องกัน ปราบปราม รวมทั้งเฝ้าระวังมิให้มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ โดยได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่หน่วยข้างเคียงปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติดไม่ให้มีการลักลอบเข้ามาในประเทศอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง
               ทั้งนี้ การแก้ไขปัญหายาเสพติดตามหมู่บ้านหรือชุมชน ต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ หากชุมชนหรือหมู่บ้านเข้มแข็งและปลอดยาเสพติด ปัญหาเรื่องยาเสพติดก็จะเบาบางลดน้อยลงไปเรื่อยๆ และ หากพี่น้องประชาชนพบเห็นเบาะแสยาเสพติดในพื้นที่ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ฝ่ายปกครองอำเภอนาตาล หรือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือที่สถานีตำรวจใกล้บ้านได้ทันที

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!