หนองบัวลำภู-อดีต ตร.คลั่ง..!!กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก ตายสยอง 36 ศพ เจ็บ 12

หนองบัวลำภู-อดีต ตร.คลั่ง..!!กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก ตายสยอง 36 ศพ เจ็บ 12

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะภาคอีสาน

เมื่อเวลาประมาณ 12.40 น.วันนี้ (6 ต.ค.) จ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นากลาง ได้รับแจ้งเหตุ มีชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนกราดยิง เข้าไปในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์เลขที่ 82 ม.6 ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบบริเวณศูนย์พ้ฒนาเด็กเล็กดังกล่าว พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ ผกก.สภ.นากลาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่ง บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเปิดเป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก รับดูแลเด็กอายุระหว่าง 2-4 ขวบ เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวนกว่า 24 ราย จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ทำการช่วยเหลือและร่วมกันนำผู้บาดเจ็บส่งรพ.เพื่อช่วยเหลือชีวิตอย่างเร่งด่วน
           จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยงได้มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 เศษทราบชื่อต่อมาคือ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อายุ 34 ปี อดีตผบ.หมู่ สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ที่ถูกไล่ออกจากราชการ คดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขับรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 6กธ 6499 กทม. เข้ามาจอดแล้วเดินเข้ามาใช้อาวุธปืน กราดยิงเข้าไปในห้องเรียน3 ห้อง แล้วใช้อาวุธมีดฟัน และปาดคอซ้ำจนทำให้มีเด็ก และคุณครู บาดเจ็บและเสียชีวิต กว่า 24 คน ก่อนขับขี่รถยนต์หลบหนีไป และไล่ชนชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังไล่ล่า และวิทยุสกัดกั้นตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี
            ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าคนร้ายได้ขับรถยนต์กลับไปยังบ้านพักในพื้นที่ ต.ท่าอุทัย แล้วใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนบ้านเป็นชาย 1 หญิง 1 รวม 2 ศพ ก่อนใช้อาวุธปืนยิงลูกชายวัย 4 ขวบและภรรยาจนเสียชีวิต ก่อนล้มตัวกอดลูกและภรรยาแล้วยิงตัวตายตาม เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ และบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ ก่อนดำเนินการต่อไป
            พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยา ผกก.สภ.นากลาง กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นาวัง ที่โดน ภ.จว.หนองบัวลำพู ไล่ออก ฐานความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยผู้ก่อเหตุ ถูกจับว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเสพยา ซึ่งก่อนหน้าที่จะถูกไล่ออก ผู้บังคับบัญชาได้ว่ากล่าวตักเตือนแล้ว แค่ผู้ก่อเหตุ ไม่ฟัง พพร้มทั้งบอกว่าตัวเองเสพยามาตั้งแต่มัธยมแล้ว จึงถูกไล่ออกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา
            จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนที่จะมาก่อเหตุสลดนี้ ช่วงเช้าผู้ก่อเหตุ ได้ไปขึ้นศาล คดียาเสพติด ที่ศาลจ.หนองบัวลำพู ก่อนขับรถยนต์กลับมาแล้วไปก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้านบริเวณตลาดนัด ซึ่งอยู่ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ประมาณ 4 กม. แล้วขับรถไล่ชนชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บก่อนเข้าไปก่อเหตุในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดังกล่าว ซึ่งการก่อเหตุครั้งนี้ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีด อาวุธปืนในการก่อเหตุ
           โดยผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงเด็กๆ และคุณครู ก่อนเข้าไปใช้อาวุธมีดฟันและปาดคอซ้ำ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ก่อนขับรถหลบหนีไป โดยระหว่างทางหลบหนีก็ขับรถไล่ชนชาวบ้านและใช้อาวุธปืนยิงจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ก่อนที่จะขับรถหลบหนีเข้ามาบริเวณทางเข้าบ้านพัก ต.บ้านท่าอุทัย แล้วเผารถยนต์คันดังกล่าว ก่อนเข้าไปใช้อาวุธปืนซิกซาวเออร์ รุ่น พี 365 ขนาด 9 มม.ยิงลูกชายวัย 4 ขวบ และภรรยา ก่อนใช้อาวุธขนาดเดียวกันยิงตัวเองตายตาม ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจากการก่อเหตุครั้งนี้รวม 36 รายและบาดเจ็บสาหัสรักษาตัวในรพ.อีก 12 ราย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!