ปราจีนบุรี-สั่งครูฯแต่งชุดดำไว้อาลัยพร้อมห้ามคนภายนอก-ผู้ปกครองเข้าในศูนย์พัฒนาด็กเล็ก

ปราจีนบุรี-สั่งครูฯแต่งชุดดำไว้อาลัยพร้อมห้ามคนภายนอก-ผู้ปกครองเข้าในศูนย์พัฒนาด็กเล็ก

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

            เมื่อเวลา 00.02.นวันนี้ 7 ต.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานพบเพจการศึกษาท้องถิ่นไทยโพสต์ผ่านโลกออนไน์แจ้งถึงผู้บริหารสังกัดกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทั้งระดับเทศบาล,องค์การบริหารส่วนตำบลทั่วทุกจังหวัดทั่วประเทศระบุข้อความว่า “เรียน ผู้บริหาร สถ.สืบเนื่องจากเหตุการณ์ก่อเหตุสะเทือนขวัญในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2565 โดยมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นพิจารณาแล้ว เพื่อแสดงเสียใจกับครอบครัวของผู้สูญเสียและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอความร่วมมือข้าราชการ พนักงานราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นแต่งกายชุดดำเพื่อเป็นการไว้อาลัย ในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2565 เป็นเวลา 1 วัน จึงเรียนมาเพื่อทราบ อสถ/6 ต.ค .2565 ,20.19 น.”
             ขณะที่ ดร.จุฑาธิบดิ์ ศรีวรัญญตานนท์ รอง ผอ.สถานศึกษารักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล2(วัดหลวงปรีชากูล)สังกัดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี ได้สั่งการขอความร่วมมือครูโดยรับุข้อความว่า…”แจ้งคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา รร.ท.2 ทุกท่านทราบ เรื่องการแต่งกายไว้อาลัยชุดดำ 1 วัน และการลดธงลงครึ่งเสา ในวันที่ 7/10/65 …”

             ด้านนายอุดม แนวสุขนายกเทศมนตรีเมืองหนองกี่ อำเภอกบินทร์บุรีจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันไปเฝ้าระวังดูแลศูนย์พัฒนาด็กเล็กเทศบาลฯรวมทั้ง 5 แห่งศูนย์ละ 2 คนป้องกัน ไม่ให้มีคนภายนอกเข้ามาในศูนย์ส่วนผู้ปกครองที่มารับ-ส่งบุตร-หลานขอให้รอด้านนอกเท่านั้นห้ามเข้ามาผ่านเข้าในศูนย์เช่นกัน ทั้งนี้เทศบาลเมืองหนองกี่มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กรวม 5 แห่ง มีครูพี่เลี้ยง-ผู้ช่วยพนักงานเจ้าหน้าที่ 52 คนและเด็กนักเรียนรวมทั้งหมดกว่า 300 คน ส่วนการแต่งกายของครูพี่เลี้ยง-ผู้ช่วยครูได้ขอความร่วมมือแจ้งไปแล้วให้แต่งดำร่วมอาลัยต่อเพื่อครู-นักเรียน 1 วัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!