สุพรรณบุรี-เปิดภาพวงจรปิดนาทีชีวิตเก๋งชนรถอเนกประสงค์กลางสี่แยกดับ 2

สุพรรณบุรี-เปิดภาพวงจรปิดนาทีชีวิตเก๋งชนรถอเนกประสงค์กลางสี่แยกดับ 2

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

                 กล้องวงจรปิดจับภาพอุบัติเหตุรถเก๋งสีดำชนรถยนต์อเนกประสงค์กลางสี่แยกหนองไผ่ล้อม (แยกผู้ใหญ่ชัย ) หรือสี่แยกวัดใจ อยู่ถนนสาย 3264 ดอนเจดีย์ – สระกระโจม หมู่1 ตำบลสระกระโจม ทำให้มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บติดอยู่ในรถ
                    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 18.00 น.ร.ต.อ.ปติภณ รตนประยูร พนักงานสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุรถชนกันมีคนเสียชีวิตที่ถนนสายดอนเจดีย์-สระกระโจม หมู่1 ตำบลสระกระโจม จึงไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอดอนเจดีย์ ที่เกิดเหตุบริเวณสี่แยก ผู้ใหญ่ชัย พบรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิสีดำ ทะเบียน 1ขก 4892 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางถนนหันหน้าเข้าดอนเจดีย์ สภาพหน้ารถมีรอยชนพังยับเยิน ที่พื้นถนนมีเศษชิ้นส่วนของรถกระจายเกลื่อนพื้นถนนมีนายโชติอนันต์ สามี อายุ 38 ปีคนขับรถเก๋งศีรษะแตกมีเลือดไหลเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันทำแผลห้ามเลือดให้
                   ที่พงหญ้าชายถนนพบรถยนต์อเนกประสงค์ยี่ห้อมิตซูบิชิ 5ประตูสีขาวทะเบียน ษค 741 กรุงเทพมหานคร สภาพพลิกตะแคง ทับร่างชายและหญิงสูงอายุ 2 รายเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านได้ช่วยกันยกรถขึ้นแต่ผู้ที่ถูกทับทั้ง 2 รายได้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อนายโกวิท ครุฑฒานุรัถ อายุ 76 ปีและนางเยาวเรศ ทองนอก อายุ 75 ปีที่เกิดเหตุยังพบพระสงฆ์ 1 รูปหญิงสูงอายุ 1 คนเด็กหญิงอายุประมาณ 4 ขวบ1คนและชายสูงอายุ 1 คนซึ่งนั่งมาในรถขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ.ดอนเจดีย์ ให้แพทย์ตรวจดูอาการ พบว่าทั้ง 4 คนได้รับเจ็บเล็กน้อย
                    จากการสอบสวนนายโชติอนันต์ สามี คนขับรถเก๋งให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถไปซื้อวัคซีนมาฉีดให้วัวที่เลี้ยงไว้หลายตัวและกำลังจะกลับบ้านที่ ตำบลสระกระโจม ถึงที่เกิดเหตุเป็นทางสี่แยก โดยตนขับมาทางตรง จู่ๆมีรถคู่กรณี ขับออกมาจากถนนเส้นทางตัด ซึ่งเป็นทางรองตัดหน้าระยะกระชั้นตนตกใจทำอะไรไม่ถูกเบรคก็ไม่ทันหักหลบก็ไม่พ้นจึงพุ่งชนด้านท้ายรถคู่กรณี ทำให้รถอเนกประสงค์หมุนแล้วก็พลิกตะแคงก่อนจะพุ่งลงลงข้างทางเป็นเหตุให้มีคนเสียชีวิตดังกล่าว
                    ทางด้านแม่ชี รัชนี บุรี อายุ 70 ปีคนดูแลวัดตรีวิสุทธิธรรม กล่าวว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนรวมทั้งคนขับรถและพระสงฆ์ที่มาในรถ ได้มาเป็นจิตอาสาช่วยงานและปฏิบัติธรรม อยู่ที่วัดตรีวิสุทธิธรรม นานแล้ว ก่อนเกิดเหตุนายโกวิท ได้ไปรับภรรยาที่บ้าน ในจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมพระลูกชาย มีนายไชยยันต์ ทองนอก อายุ 75 ปีเป็นคนขับมีนางเยาวเรศ ภรรยา นายไชยยันต์และหลานสาววัย 4 ขวบเศษโดยสารไปด้วย เพื่อมาร่วมงานพิธีทอดกฐิน ที่วัดในวันที่ 23 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุมีคนเสียชีวิตดังกล่าว
                   ร.ต.อ.ปติภณ รตนประยูร พนักงานสอบสวน เจ้าของคดีกล่าวว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่ารถเก๋งขับมาทางตรง ส่วนรถอเนกประสงค์ขับมาจากเส้นทางรองก่อนมาเกิดอุบัติเหตุขึ้นที่กลางสี่แยก หลังเกิดเหตุได้นำตัวคนขับรถที่สองฝ่ายไปตรวจหาแอลกอฮอล์ในร่างกายแล้วผลตรวจไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ทั้งสองฝ่าย ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับใคร ต้องรอให้ทั้งสองฝ่ายสะดวกก่อนเนื่องจากทั้งสองฝ่ายยังไม่พร้อมที่จะให้การต้องรอให้จัดการเรื่องงานศพให้เสร็จก่อน จากนั้นจะเรียกมาสอบสวนอย่างละเอียดก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
                    ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าสี่แยกแห่งนี้เป็นอีกแห่งที่เกิดอุบัติเหตุมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บมาแล้วบ่อยครั้ง ชาวบ้านและหน่วยงานในพื้นที่เคยเสนอขอให้ติดตั้งสัญญาณไฟเขียวไฟแดง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถสัญจรผ่านไปมาแต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบสนองแต่อย่างใด มีเสียงนายโชติอนันต์ คนขับรถเก๋ง และแม่ชี รัชนี บุรี คนดูแลวัดตรีวิสุทธิธรรม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!