ราชบุรี-ตะลึง..!! ลุงวินจยย แบกถุงเงินเหรียญกว่า 2 แสนบาทมาซื้อทอง

ราชบุรี-ตะลึง..!! ลุงวินจยย แบกถุงเงินเหรียญกว่า 2 แสนบาทมาซื้อทอง

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

             จากกรณีที่มี สมาชิก TikTok ชื่อ บัญชี @podjanee_990 โพสต์คลิปของลุงวินจยย.คนหนึ่ง แบกถุงใบใหญ่เดินเข้าร้านทองเพื่อซื้อทอง โดยระบุข้อความว่า “ไม่เท่าไหร่หรอก แค่ต้องแบกให้พนักงานนับเท่านั้นเอง #เกือบ 2 แสน ร้องกันทั้งร้าน” หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป จนเป็นกระแสที่ฮือฮาในโลกโซเชียล จนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก
             วันนี้(22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปบ้านเลขที่ 113/2 หมู่ 7 ต.โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี เพื่อไปพบกับลุงวินจยย.คนดังกล่าวที่อยู่ในคลิป คือ นายประจิม หรือ ลุงจิม คงแตง อายุ 59 ปี ซึ่งลุงจิมได้นำซองและถุงเก็บเงินมาให้ผู้สื่อข่าวดู และภายในบ้านยังมีเสื้อวินมอเตอร์ไซด์เก่าอีก 2 ตัว ที่กระเป๋าฉีกขาดจากการใส่เหรียญของผู้โดยสาร คุณลุงจิมเล่าให้ฟังว่า ลุงมีอาชีพขับวินมอเตอร์ไซด์มานานกว่า 20 ปี โดยลุงเก็บเหรียญที่ได้ขับรถจยย.รับจ้างเพื่อนำไปซื้อทอง โดยเก็บมานานกว่า 5 ปี ซึ่งในแต่ละวันจะเก็บได้ไม่แน่นอน บางวัน 50 – 100 บาท บางวันก็เป็น 1,000 บาท ซึ่งเงินที่เก็บได้รวมเป็นเงินกว่า 2 แสนบาท และอยากจะเซอร์ไพรส์ภรรยา จึงติดต่อไปถามทางร้านทองเอกรัตน์ จ.นครปฐม ว่ารับเหรียญไหมถ้าจะนำไปซื้อทอง ซึ่งทางร้านบอกรับเป็นเหรียญสิบบาท และเหรียญห้าบาท
             จากนั้นจึงนำเงินที่เก็บสะสมออกมาจากตู้แล้วนำมาใส่ถุงผ้าแล้วแบกเอาไปซื้อทองที่ร้านทองดังกล่าว โดยพนักงานที่ร้านใช้เวลานับเงินรวมกว่า 2 ชม. โดยเงินที่ได้สามารถซื้อสร้อยข้อมือหนัก 5 บาท 1 เส้น และแหวนทองหนัก 1 บาท 1 วง ซึ่งทองที่ซื้อมาตั้งใจจะซื้อไปมอบให้ภรรยา อนาคตข้างหน้าใฝ่ฝันว่าจะเก็บเงินไว้ให้หลานคนเล็กอีก 2 คน “ซึ่งในสภาวะเศรษฐกิจไม่แน่นอนแบบนี้ อยากให้ทุกคนเก็บอดออมไว้บ้าง เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะเจ็บป่วยเมื่อใด จะได้มีเงินไว้รักษาตัวได้ มีน้อยใช้น้อย อย่าฟุ่มเฟือย” ลุงจิม กล่าว….
              ขณะที่ นางขจัด คงแตง อายุ 48 ปี ภรรยาลุงจิมเล่าให้ฟังว่า นิสัยของลุงจิม เป็นคนที่มีความมัธยัสถ์ อดออม ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ซึ่งตนมีความประทับใจในตัวของสามีมาก ที่เขามีความมานะ อดทน ที่เก็บสะสมเงินที่หามาได้จากตัวเอง ตนก็รู้สึกดีใจที่สามีมอบทองให้ แต่ตนมอบคืนให้กับสามีเพราะจะได้เป็นกำลังใจให้สามีเก็บออมต่อไป
               ด้าน น.ส.พจนีย์ แก้วนพเจริญ อายุ 35 ปี ลูกสะใภ้ที่ถ่ายคลิปและนำมาโพสต์เปิดเผยว่า เธอเป็นลูกสะใภ้ของลุงวิน วันนั้นพอรู้ว่าพ่อจะไปซื้อทอง จึงแอบถ่ายคลิปตอนคุณพ่อแบกถุงเงินไปซื้อทองไว้ แล้วเอามาลงติ๊กต๊อกเล่นๆไม่ได้คิดอะไร แต่พอมาตอนเช้าเห็นยอดคนกดไลค์เพิ่มเป็นจำนวนมาก ก็รู้สึกตกใจมาก ซึ่งเราก็อยากลงให้เป็นตัวอย่างว่า พ่อสามีของตนเป็นเพียงแค่คนขับจยย.รับจ้าง แต่สามารถอดออมเก็บเงินจนสามารถซื้อทองได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!