ปราจีนบุรี-อดีตสาวฉันทนา หันมาขายมันต้ม –มะม่วงสับ สี่แยกไฟแดงรายได้ดีกว่าอยู่โรงงาน วันละกว่า1,000 บาท

ปราจีนบุรี-อดีตสาวฉันทนา หันมาขายมันต้ม –มะม่วงสับ สี่แยกไฟแดงรายได้ดีกว่าอยู่โรงงาน วันละกว่า1,000 บาท

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ 

                   วันนี้ 22 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า พบอดีตสาวฉันทนา หรือ สาวโรงงาน เธอเบื่อหน่ามนุษย์เงืนเดือนที่ต้องเข้ากะ ทำโอที. ทำเบี๊ยขยัน ได้ลำอามาเป็นเจ้านายตัวเอง ผันชีวิตมาขายมันต้มและมะม่วงดิบสับ โดยทำเลย่านรถสัญจรไป – มา พลุกพล่าน ที่สี่แยกไฟแดงสามทหาร จุดตัดสี่แยกระหว่างถนนสายสุวินทวงศ์ (กบินทร์บุรี – ปักธงชัย ) หรือ สาย 304 กับ ถนนสายสุวรรณศร (กบินทร์บุรี – สระแก้ว ) หรือสาย 33 เทศบาลตำบลเมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบว่ามีรายได้เฉลี่ยวันละมากกว่า 1,000 บาท / วัน ดีกว่าการเป็นสาวฉันทนา ยืนขาแข็งในโรงงาน หากจะได้เงินหมื่นบาทขึ้นไปต้องขยันทำโอที พบ น.ส.จินตนา สมศรี อายุ 25 ปี อดีตสาวโรงงานมีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยเธอ เตรียมของมาขายที่สี่แยกไฟแดงตั้งแต่ 3 โมงเช้า(09.00 น.) ถึง 4 โมงเย็น(16.00น.) เป็นสาวร่างบอบบาง ร่างน้อย เดินขายของอยู่สี่แยกไฟแดง ให้กับคนขับรถไป – มา ช่วงที่จอดรอสัญญาณไฟแดง
                  น้องจินตนาบอกว่า เดิมทีเป็นสาวโรงงานและลาออกจากโรงงานเพื่อหาอาชีพใหม่ โดยแต่ก่อนหน้านี้ เห็นว่า ญาติมาขายพวงมาลัยอยู่ที่สี่แยกไฟแดง พวกเขามีรายได้พอเลี้ยงชีพอยู่อย่างพอเพียงได้จึงลงทุน ซื้อมันเทศจากตลาดนำมาต้มใส่เกลือเล็กน้อย เมื่อสุกได้ที่แล้ว นำหัวมันเทศใส่ถุง มาขายให้กับผู้ที่ขับรถจอดรอสัญจรสี่แยกไฟแดง แรกๆขายมันเทศต้มอย่างเดียว และคิดว่าช่วงเวลาเที่ยงถึงบ่าย คนขับรถอาจอ่อนเพลีย อยากหาของกินรองท้อง ที่มีรสหวานอมเปรี้ยวคลาย-บรรเทาง่วงนอน หรืออ่อนเพลีย-เมื่อยล้า จึงลองซื้อมะม่วงแก้วขมิ้นมาสับรอบ ๆ ลูกเป็รนชิ้นพอคำใส่ถุงขายพร้อมพริกเกลือ ที่ตำผสมกันระหว่างน้ำตาลทราย เกลือ พริก และกะปิ ทั้งมันต้มและมะม่วงดิบเฉาะขายราคามิตรภาพ ถุงละ 20 บาท โดยในถุงบรรจุใส่มันเทศต้มหนึ่งถุง ประมาณ 1ขีด ส่วน มะม่วงดิบสดปลอกเปลือกเฉาะเป็นชิ้นพร้อมกินได้ทันที 1ถุงต่อหนึ่งลูก แถมพริกเกลือ
                   อาศัยเดินขายช่วงรถที่ผ่านไป – มา จอดรอสัญญาณไฟ จะไม่รบกวนเรียกให้ลูกค้าซื้อของ แต่จะใช่วิธีเดินมาข้างรถแล้วชูสินค้าให้ลูกค้า ที่จะขายให้เห็น เมื่อลูกค้าคนไหนจะซื้อจะลดกระจกเรียก หรือบางรายอาจบีบแตรเรียก ก็จะถามว่าต้องการอะไร ..ลูกค้าต้องการมันเทศต้ม หรือ มะม่วงดิบเฉาะก็จะยื่นให้ แล้วก็จะบอกราคาให้ลูกค้าทราบและรับเงินมาแล้วอ่อนน้อมถ่อมตนไหว้บอกขอบคุณ มีรายได้แต่ละวันละไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000 บาท / วัน เป็นอาชีพอินระ ที่เลี้ยงตัวเองได้อีกอาชีพหนึ่ง และมีเวลาว่างเพาะปลูก – พักผ่อนที่บ้านได้ ไม่ต้องไปอดตาหลับ ขับตานอนเหมือนสมัยเป็นสาวโรงงาน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!