เชียงใหม่-รายงานสถานการณ์น้ำท่วม พบ มี 5 จุดเสี่ยง

เชียงใหม่-รายงานสถานการณ์น้ำท่วม พบ มี 5 จุดเสี่ยง

ภาพ-ข่าว:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

        อำเภอเมืองเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พบมีพื้นที่เสี่ยง 5 จุด ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการดูแลอย่าให้มีสิ่งของอุดตันท่อตะแกรงกีดขวางทางน้ำ พร้อมเตรียมลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน ในช่วงค่ำนี้
         อำเภอเมืองเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ (1 ต.ค. 65) ว่ามีพื้นที่เสี่ยง 5 จุดด้วยกัน คือ จุดที่ 1. ระดับลำน้ำแม่เหียะ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างเฝ้าระวังน้ำป่าที่ไหลมาจากดอยสุเทพ-ปุย ทำให้ลำน้ำอยู่ในระดับสูงเกือบล้นขอบตลิ่ง คาดการณ์ว่าหากฝนไม่ตกหนักอีก ลำน้ำแม่เหียะยังสามารถระบายน้ำได้ทัน ทั้งนี้ ได้แจ้งเทศบาลนำกระสอบทรายปิดกั้นจุดเสี่ยงตามขอบสะพานและบริเวณข้างลำน้ำเพื่อป้องกันน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ แล้ว
         จุดที่ 2. ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เกิดจุดเสี่ยงน้ำท่วมที่รอยต่อระหว่างหมู่บ้านแกรนวิว หมู่ที่ 10 ตำบลแม่เหียะ และ หมู่บ้านช่างทองหมู่ที่ 7 ตำบลสุเทพ บริเวณถนนหลังสนามบินเชียงใหม่ เกิดเหตุน้ำล้นคลองชลประทานเข้าท่วมถนนบางส่วนได้เข้าท่วมในพื้นที่ในเขตสนามบินเชียงใหม่ สาเหตุเกิดจากชลประทานได้มีการระบายน้ำเต็มอัตราทำให้ระดับน้ำสูงและล้นตลิ่งขณะนี้ได้ประสานเทศบาลตำบลสุเทพ และ เทศบาลเมืองแม่เหียะ เฝ้าระวังระดับน้ำที่อาจสูงขึ้นในช่วงฝนตกอย่างต่อเนื่องได้อีก และประสานสำนักชลประทานอัตราการระบายน้ำลงเพื่อให้น้ำไม่ล้นตลิ่ง และช่วงเวลาประมาณ 11.20 น. ได้รับแจ้งเหตุ ดินสไลด์ บนดอยสุเทพช่วงทางขึ้นโค้งขุนกัน ก่อนถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพ ปิดกั้นเส้นทางสัญจร จึงได้ประสานทางเทศบาลร่วมกับแขวงทางหลวงเข้าซ่อมแซมถนน ซึ่งขณะนี้รถยนต์สามารถกลับมาสัญจรได้จำนวนหนึ่งเลน
         จุดที่ 3. สี่แยกต้นพยอมขณะนี้ได้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณสี่แยกจึงต้องประสารจราจรช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดเส้นทาง จุดที่ 4. หมู่บ้านธนาวัลย์ ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เกิดน้ำท่วมขังบ้านประชาชน ฝ่ายปกครองท้องที่ได้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออก รวมถึงนำกระสอบทรายกั้นทางเข้าบ้านเรือนประชาชนเพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้านประชาชนอีก และจุดที่ 5. สี่แยกภูคำและหมู่ที่ 1 บ้านช่างเคี่ยน ตำบลช้างเผือก ได้มีการมอบหมายให้ฝ่ายปกครองตำบลช้างเผือก และเทศบาลตำบลช้างเผือก ใช้เครื่องสูบน้ำดูดเร่งระบายน้ำจากลำห้วยรับน้ำจากดอยสุเทพ-ปุยอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งจัดเวร-ยามเฝ้าระว้งอย่างต่อเนื่อง
          ทั้งนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้อำเภอเมืองเชียงใหม่ ดูแลอย่าให้มีสิ่งของอุดตันท่อตะแกรงกีดขวางทางน้ำ พร้อมเตรียมลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน ในช่วงค่ำนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!