อุบลราชธานี-ดอนมดแดงอ่วม..! ส.ส.ชูวิทย์ (กุ่ย) นั่งเรือลุยน้ำเยี่ยมปชช.

อุบลราชธานี-ดอนมดแดงอ่วม..! ส.ส.ชูวิทย์ (กุ่ย) นั่งเรือลุยน้ำเยี่ยมปชช.

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

          เมื่อวานนี้ ( 30 ก.ย. 65 ) นายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี เขต 7 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น้องเก้า สุชาวดี พิทักษ์พรพัลลภ ลูกสาวคนเล็ก และ กำนันตำบลท่าเมือง และ ผู้นำชุมชน ได้ลงเรือตระเวนดูสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลท่าเมือง อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งอำเภอดอนมดแดง เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากพายุ “โนรู” จนทำให้น้ำในแม่น้ำมูล และ น้ำจากลำเซบก และน้ำจากลำห้วยสาขา ล้นตลิ่งไหลท่วมบ้านเรือน ไร่นา ราษฎรเสียหายเป็นวงกว้าง ชาวบ้านในบางพื้นที่ต้องอพยพขนย้ายสิ่งของ และสัตว์เลี้ยงตลอดจนเครื่องมือในการเกษตร ขึ้นสู่ที่สูงเพื่อหนีภัยน้ำท่วมในครั้งนี้
          ส.ส.ชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จากการที่ตนลงเรือเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ตำบลท่าเมือง อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี ตนได้รับข้อมูลจากกำนันตำบลท่าเมือง ที่ลงเรือไปด้วยกันว่า ขณะนี้เกษตรกร พี่น้องประชาชนในตำบลท่าเมือง กำลังได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมหนักกว่าหลักพันครัวเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหายประมาณ3,500 ไร่ มีโค กระบือ ถูกเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ขึ้นสู่ที่สูงที่ดอนประมาณ 3,000 ตัว
ส.ส.ชูวิทย์ (กุ่ย) กล่าวอีกว่า ในวันนี้ ( 1 ต.ค.65 ) ที่อำเภอดอนมดแดงน้ำยังท่วมหนักที่สุด ท่วมบ้านเรือนราษฎร ท่วมทุกตำบล และ ท่วมถนนหลายสายด้วย คาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตนอยากฝากให้หน่วยงานทางราชการออกมาช่วยประชาชน มาดูแลประชาชน ซึ่งขณะนี้อำเภอที่เดือดร้อนจากอุทกภัยมากที่สุดคืออำเภอดอนมดแดง ซึ่งคาดว่าเดือดร้อนทุกตำบล พ่อแม่พี่น้องชาวอำเภอดอนมดแดงที่อยู่ริมลำเซบก ริมแม่น้ำมูล จะเดือดร้อนหนัก โดยเฉพาะโค กระบือ ที่ถูกขนย้ายหนีน้ำจากที่ลุ่มขึ้นที่ดอน ก็ประสบปัญหาเรื่องหญ้า ผมขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องที่ได้รับผลกระทบประสบปัญหาอุทกภัยในรอบนี้ ขอให้ผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกันครับ ส.ส.ชูวิทย์ กล่าว.
         อนึ่ง ขณะที่เรือออกจากริมฝั่งใหม่ๆ ส.ส.ชูวิทย์ (กุ่ย) ได้ร้องเพลงเกี่ยวกับน้ำท่วม ให้คณะผู้ติดตามบนเรือฟัง เมื่อพบชาวบ้านก้ร้องให้ชาวบ้านฟัง ซึ่งเนื้อร้องมีทั้งเห็นใจ สงสาร และให้กำลังใจชาวบ้าน คาดว่า เพลงนี้ น่าจะแต่งขึ้นเอง เพราะส.ส.ชูวิทย์ (กุ่ย) จะมีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง แต่งเพลง และ ด้านการแสดง และ ตามปกติแล้ว หากประชาชนเดือดร้อน จะรีบมอบสิ่งของช่วยเหลือ แต่ครั้งนี้ ส.ส.ชูวิทย์(กุ่ย) ทำได้เพียงมอบและส่งกำลังใจพร้อมเสียงเพลงอันไพเราะ เนื่องจาก ติดกฎเหล็ก 180 วันของกกต. ดังที่ทราบกันโดยทั่วไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!