ประจวบคีรีขันธ์-นอภ.บางสะพานเตรียมความพร้อมรองรับผลกระทบจากพายุโนรู

ประจวบคีรีขันธ์-นอภ.บางสะพานเตรียมความพร้อมรองรับผลกระทบจากพายุโนรู

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

           วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายเลิศยศแย้มพรายนายอำเภอบางสะพานได้ประสานงานไปยังนายปริญญา คัชมาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 14 นายจิรยุทธ จตุรภัทร ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา นายเอกพล ฉิ้มพงษ์ ผู้อำนวยการส่วนแผนงาน นางสาวณัฐปภัสร์ ภูนุช หัวหน้าฝ่ายประมวลวิเคราะห์สถานะการณ์น้ำ นายพงษ์รัตน์ อ่อนละมุน เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารจัดการน้ำ นายธีรวิทย์ เงินเปีย จน.คป.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายกฤษดา หมวดน้อยผู้ประสานงานกรมชลประทานและเจ้าหน้าที่ฝ่ายเครื่องจักรกลรถขุดที่ 7 ลงพื้นที่ตรวจความก้าวหน้าโครงการงานเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำเพื่อบรรเทาอุทกภัยบริเวณพื้นที่อำเภอบางสะพาน (ระยะที่ 6)และลงพื้นที่ตรวจความก้าวหน้าในการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้นจากพายุโนรู บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 1 คลองปากปิด ต.พงศ์ประศาสน์ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
           ต่อมาช่วงบ่ายนายประภา​ศ​ โต้ตอบ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานประจวบคีรีขันธ์ นายธีรวิทย์ เงินเปีย จน.คป.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ประสานงานฝ่ายเครื่องจักรกลรถขุดที่ 7 ขอสนับสนุนเคลื่อนย้ายเครื่องจักรกล ขุดลอกคลองปากปิดเพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้นจากพายุโนรู บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 1 คลองปากปิด ต.พงศ์ประศาสน์ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (ความกว้าง 40 เมตร , ความยาว 100 เมตร)ขณะนี้ได้มีทำการเปิดเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อรอรับน้ำหลาก หากเกิดวิกฤตฝนตกหนักจะได้ระบายน้ำได้ทันท่วงที เพื่อมิให้เกิดน้ำท่วมตัวเมืองบางสะพาน
           นายกฤษดากล่าวว่า หลังจากที่นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน ได้ประสานงานนายเอนก ก้านสังวอน ผู้อำนวยการสำนักเครื่องจักรกลแห่งประเทศไทย โดยได้นำเครื่องจักรกล มาช่วยเปิดคลองปากปิด เพื่อรองรับน้ำหลาก ที่อาจเกิดเหตุการณ์ฝนตกหนัก จะได้เป็นช่องทางในการระบายน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำท่วมเมืองบางสะพาน พร้อมทั้งยังสแตนบาย เครื่องจักรกลทั้งหมด เตรียมพร้อมหากเกิดเหตุการณ์ฝนตกหนัก น้ำท่วม จะได้ช่วยเหลือได้ทันท่วงที นายกฤษดา กล่าวอีกว่า อยากให้ทุกหน่วยงานทุกภาคส่วน ช่วยนำทรายที่ขวางอยู่ในคลองบางสะพานเดิม ซึ่งมีความยาวเกือบ1กิโลเมตร ให้นำออกไปเพื่อจะได้ช่วยระบายน้ำอีกช่องทางหนึ่ง นายกฤษดากล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!