สตูล-เที่ยวเรือ ลังกาวี-สตูล เปิดแล้ววันนี้

สตูล-เที่ยวเรือ ลังกาวี-สตูล เปิดแล้ววันนี้

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสตูล พร้อมเดินหน้าการท่องเที่ยว ทางฝั่งสตูล –ลังกาวี ท่องเที่ยวทางบก และท่องเที่ยวทางทะเลปีนี้
              เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 ต.ค. 65 ที่บริเวณท่าเทียบเรือตำมะลัง นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับคณะ ที่เดินทางมาจากลังกาวีเป็นเที่ยวแรกของ วันนี้ โดยเรือได้ออกจากลังกาวี เมื่อเวลา09.30 ชื่อเรือ Bahaqia ถึงท่าเรือตำมะลังในเวลา11.00 น. ซึ่งเที่ยวปฐมฤกษ์ นั้น ได้มีผู้โดยสารมากับเรือ จำนวน 40 คน ซึ่ง จะเป็นคนไทย 22 คน และ คนต่างชาติ 18 คน และในช่วงบ่ายจะมีเรือ เที่ยว สตูล – ลังกาวีในเวลา 13.30 น. ซึ่งขณะนี้ได้มีผู้โดยสารจองตั๋วไปแล้ว 100 กว่าคน โดย ตาราเดินเรือนั้น บางครั้งจะมีการปรับเปลี่ยน บ้างเล็กน้อง เนื่อง จากขึ้นอยู่กับสภาพของ น้ำขึ้นน้ำลง ซึ่งทาง ห้องจำหน่ายตั๋วเรือ ก็จะแจ้งให้แก่ผู้โดยสารทราบ หรือ จะแจ้งผ่านบริษัททัวร์อีกครั้งหนึ่ง และ เมื่อ การเดินเรือ เข้าที่เข้าทาง ก็จะ ทำการปรับ เที่ยวเรือเพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวลังกาวี หรือ เดินทางจากลังกาวีมาเที่ยวสตูล ได้มากยิ่งขึ้น
                น.ส.พรพิศ เส้งแก้ว ผู้จัดการบริษัทสตูลเฟอร์รี่ จำกัด กล่าวว่า การเปิดเดินเรือวันนี้ ถือเป็นการเปิดเที่ยวปฐมฤกษ์ หลังจากที่ เราโดนโควิดเล่นงาน จนต้อง ปิดการเดินเรือ มาเกือบ 3 ปี ดังนั้นในวันนี้ถือว่าเป็นเที่ยวแรกหรือเที่ยวปฐมฤกษ์ ของการเปิดเดินเรือ สตูล-ลัง กาวี , ลังกาวี-สตูล ซึ่งในวันนี้ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาจำนวน 40 คน โดยเรือออกจากลังกาวีในเวลา 09.30 ถึง ตำมะลัง 11.00 น. และ จะมีอีกเที่ยวคือในเวลา 13.30 น. โดยเที่ยวเรือนั้น จะวิ่ง วันละ 1 เที่ยวไป- กลับ ไปก่อน จนกว่าจะเข้าที่ หรือมีลูกค้า ที่เพิ่มมากขึ้น ก็จะ ปรับ อีกครั้งหนึ่ง แต่วันนี้ ก็ถือว่าเป็นเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยว พอสมควรเพราะ เรายังไม่โปรโมทย์ ออกไปมาก และคาดว่าในสิ้นปี นี้ ก็จะทำการเดินเรืออย่างเต็มที่ เพื่อรองรับ นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวสตูล และ เดินทางไปเที่ยวลังกาวีประเทศมาเลเซีย
               นายสามารถ ดอล่าห์ รองนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสตูล และเจ้าของบริษัทมสุหรีย์ ทราเวล กล่าวว่า ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีที่เราถือฤกษ์วันนี้เป็นวันแรกในการเปิดการท่องเที่ยวทางฝั่ง สตูล – ลังกาวี , ลังกาวี-สตูล หลังจากที่เราปิดการเดินเรือสตูล-ลังกาวี และ ลังกาวี-สตูลมากว่า 3 ปี จนทำให้การท่องเที่ยวเราซบเซา ลง ซึ่ง หลังจากนี้ในเดือน ธ.ค. 65 ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสตูล ก็จะมีการ ประสานกับทางฝั่ง ลังกาวีประเทศมาเลเซีย เพื่อนำเอเย่นต์ ทัวร์ทางสตูล ไปพบปะ กับเอเย่นต์ ทัวร์ทางฝั่งลังกาวี เพื่อร่วมกัน ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวทางฝั่ง สตูล และ ลังกาวีให้ กลับมา เหมือนเดิม
              สำหรับผู้ประกอบการรถโดยสาร ในบริท่าเทียบเรือ ตำมะลัง กล่าวว่า ถือเป็นสิ่งที่ดี ที่พวกตนเอง จะได้มีงานทำ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจทางฝั่ง พื้นที่ในเมืองสตูล ให้ กลับมาคึกคักเหมือนเดิมอีก ครั้งหนึ่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!