เหยื่ออุบัติเหตุวอน ดร.ชัชชาติ  ปราม..!! บูลลี่คนพิการ

เหยื่ออุบัติเหตุวอน ดร.ชัชชาติ ปราม..!! บูลลี่คนพิการ

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวภาคสนาม

           วันนี้( 6 มิถุนายน 2565) ทางมูลนิธิเมาไม่ขับได้ร้องขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชน จากกรณีที่ นายประสม สุขแสวง ประธานเครือข่ายเหยื่อผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน ได้นำเพื่อนๆ คนพิการจากอุบัติเหตุทางถนนไปยื่นข้อเสนอนโยบายการจัดหาหมวกกันน็อกให้เด็กๆในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 08.00 น ณ หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร กรุงเทพฯ ซึ่งภายหลังจากที่ไปยื่นหนังสือกับท่านผู้ว่าฯ ก็มีสื่อมวลชนเสนอข่าวว่า ท่านอาจารย์ชัชชาติ ในฐานะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติงานวันแรกมีประชาชน 2 กลุ่มมายื่นข้อเรียกร้องกับอาจารย์กลุ่มแรก คือ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าสวนจตุจักร และกลุ่มที่ 2 คือกลุ่มของเครือข่ายเหยื่อผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน
           นายประสม สุขแสวง ประธานเครือข่ายเหยื่อผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน  เล่าว่า หลังจากนั้นวันที่ 3 มิถุนายน 2565 ปรากฏว่ามีสื่อออนไลน์ลงภาพท่านผู้ว่าฯชัชชาติกับคนพิการที่ไปยื่นหนังสือและเสนอภาพที่ท่านผู้ว่าฯยืนกับคนพิการที่ถือป้ายข้อความว่า “ผู้ว่าชัชชาติเห็นหัวหนูมั๊ย” ไปโจมตีอย่างเสียหายว่ารับแผนมาบูลลี่ท่านผู้ว่าฯ มาดีสเครดิตโดยใช้ถ้อยคำรุนแรง อาทิเช่น ไอ้พวกสวะภาระประเทศ พิการแค่ร่างกายก็พอส่วนสมองอย่าให้ใครมาจูง ไม่ได้พิการแค่ตัวนะจิตใจยังพิการเลยเ..ี้.ยจริงๆ ฯลฯ ตนจึงเขียนจดหมายถึงท่านผู้ว่าฯชัชชาติ เพื่อให้ช่วยอธิบายให้ประชาชนที่เข้าใจความตั้งใจของพวกตนที่ต้องการปกป้องความปลอดภัยของเด็กๆ ไม่ได้มีเจตนาบูลลี่ หรือดิสเครดิตท่านผู้ว่าฯชัชชาติแต่อย่างใด ดังคำที่ท่านคยประกาศเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 หลังทราบผลเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการว่า “เราเห็นต่างกันได้แต่อย่าเกลียดชังกัน”
        “พวกตนเป็นคนพิการทำงานเพื่อสังคมร่วมกับมูลนิธิเมาไม่ขับมานานขออย่าได้ใช้ถ้อยคำย่ำยีจิตใจพวกเราเลยการกระทำของพวกเราเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจไม่มีอะไรแอบแฝง จึงขอกราบเรียนท่านผู้ว่าฯชัชชาติ ช่วยอธิบายให้ประชาชนที่เข้าใจผิดและโจมตีคนพิการอย่างพวกตนอย่างสาดเสียเทเสียให้เข้าใจ และถ้าการที่พวกตนไปยื่นข้อเสนอทางนโยบายเรื่องหมวกกันน็อกให้กับเด็กๆ ในกรุงเทพฯ ทำให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯที่ สนับสนุนท่านผู้ว่าฯชัชชาติ ไม่สบายใจพวกตนก็ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!