สตูล-นักท่องเที่ยวกรี๊ด..!!ขณะดำน้ำ เจอฉลามวาฬ ว่ายใกล้ ๆ

สตูล-นักท่องเที่ยวกรี๊ด..!!ขณะดำน้ำ เจอฉลามวาฬ ว่ายใกล้ ๆ

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

          นายอนุสรณ์ หมัดตาหมีน ผู้จัดการบริษัทสตูลไดฟ์ รีสอร์ท เกาะหลีเป๊ะ กล่าวว่า บริษัทของ ตนเองนั้น เป็น บริษัทนำเที่ยวทางทะเล โดยเฉพาะ การท่องเที่ยว ดำน้ำลึก หรือ ดำสกูบ้า ซึ่งจะต้องดำน้ำลึก ลงไปดูปะการังใต้ท้องทะเล และ นักท่องเที่ยวจะต้องผ่านการเรียนดำน้ำลึกมาก่อนถึง จะลง ไปดำน้ำได้ หรือ เรียกตามศัพท์ของนักดำน้ำว่าจะต้องมีไลเส้น ในการดำน้ำลึก ซึ่งในวันนั้นได้มีนักท่องเที่ยว มาซื้อทัวร์กับ ตนเอง เพื่อ ต้องการที่จะมาเที่ยวหลีเป๊ะ พร้อมทั้ง จะออกไปดำน้ำลึกด้วย ตนเอง จึงได้ประสานไกร์ พร้อม คนขับเรือให้ โดยออกไปตั้งแต่เช้า เพื่อนั่งเรือหางยาว ไป เที่ยว และจุดหมาย คือต้องการดำน้ำลึก ดูปะการัง 7 สี ใต้ท้องทะเล
         เมื่อถึงที่หมาย เกาะตะรัง สโตนฮิ้น ซึ่งห่างจากเกาะหลีเป๊ะเพียง 3 กิโลเมตรและใช้ระยะเวลาเดินทาง ไม่นานก็ถึงที่หมาย นักท่อง เที่ยวจึงได้ เตรียมอุปกรณ์ ลง เล่นน้ำ เพื่อที่จะดำน้ำลึก และ ลงได้ไม่นาน นักท่องเที่ยวกรี๊ต ตื่นเต้นมาก เพราะเจอ กับพี่ลายจุด หรือ ฉลามวาฬ ตัวใหญ่มาก กำลังว่ายน้ำ พร้อมด้วย ปลามง ปลาช่อนทะเล และฝูงปลาที่เยอะมาก มาว่าย ใกล้ ๆ นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ทำให้ เป็น นักท่องเที่ยว ดีใจ จนบางคนกรี๊ดออกมาว่า ดีใจที่สุด กับ การเจอฉลามวาฬ ในครั้งนี้ ซึ่งถือว่า เป็นการดำน้ำ ที่ประทับใจเป็นอย่างมาก มากกว่า การซื้อทิป ก็คือ การได้เจอ กับฉลามวาฬตัวใหญ่มาก ซึ่ง ตนเอง ในฐานะ เจ้าของบริษัททัวร์ ก็ดีใจกว่าลูกค้าอีก เพราะ ถือว่าเป็นการให้บริการที่คุ้มค่า และถือว่าโชคดี ที่ฉลามวาฬ ได้ออกมาว่ายน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ ยนโฉม และมีฝูงปลาอีกมากมาย หลายชนิด ให้นักท่องเที่ยวได้เห็น
           นายอนุสรณ์ หมัดตาหมีน ผู้จัดการบริษัทสตูลไดฟ์ รีสอร์ท เกาะหลีเป๊ะ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการเดินทางเพื่อไปดำลึกน้ำนั้น จะใช้ระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมง กว่า ก็จะถึง ล่องน้ำลึก เกาะตะรัง สโตนฮิ้น ซึ่งตรงนี้ จะเป็น ล่องน้ำที่ลึก และมีปะการัง 7 สีจำนวนมากอยู่ ในจุดนี้ ทำให้ นักท่องที่ยวอยากดู เมื่อนักท่องเที่ยวลง ไปดำน้ำ ได้ สักพัก ก็เจอ ฉลามวาฬ ตัวใหญ่มาก มาว่ายใกล้ ๆ และมีฝูงปลา เยอะมาก มาว่ายใกล้ ๆ ตัว ทำให้ นักดำน้ำทุกคนในทิปนี้ได้ เจอ ปลาวาฬ อย่างจุใจและคาดไม่ถึงว่าจะได้เจอ เพราะปลาวาฬ นั้น น้อยครั้งที่ นักท่องเที่ยวจะได้เจอ ซึ่งถือว่านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ โชคดีมากที่ได้เจอ และกลายเป็นว่า ทิปนี้ นักท่องเที่ยว เที่ยวได้อย่างจุใจ
          ซึ่งเกาะแห่งนี้ ชาวบ้านเรียกว่าเกาะตะรัง สโตนฮิ้น หางจากเกาะหลีเป๊ะ ประมาณ 3 กิโล นั่งเรือ หางยาวไป ชั่วโมงครี่งก็จะถึงบางครั้งไม่ต้องดำน้ำหากน้ำใส ก็จะเจอ ฉลามวาฬมาว่ายใกล้ ๆ เรือ และหากต้องการที่จะได้ภาพสวย ๆ นักท่องเที่ยวก็ สามารถลงไปเล่นกับปลาได้ เพื่อจะได้ถ่ายรูปใกล้ๆ หรือ ถ่ายรูปได้อย่างใกล้ชิด พื้นที่แห่งนี้ เปรียบเสมือนดงสวนดอกไม้ใต้ท้องทะเล มีปะการังหลากสี หลายชนิดมากและจะมีฉลามวาฬ เข้ามาตามฤดูแต่ปีนี้ เข้ามาเร็วมาก และซีซั่นนี้อาจจะมีให้ชมตลอดซีซั่น นอกเหนือจากเจอฉลามวาฬแล้ว จะมีซ่อนทะเล ปลาม่ง จะว่ายตามและมีเหาฉลาม หรือ ปลาบริวารว่ายตาม พี่ใหญ่ใจดี หรือพี่ลายจุด จุดตามตัวนั้นคือเปรียบเสมือ ลายนิ้วมือ จุดจะไม่เหมือนกันสักตัว เหมือนลายนิ้วมือคน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!