นครสวรรค์-ตรวจ ATK เชิงรุก ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในชุมชนตลาดนัด

นครสวรรค์-ตรวจ ATK เชิงรุก ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในชุมชนตลาดนัด

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

       อบจ.นครสวรรค์ ร่วมกับโรงพยาบาลศรีสวรรค์ ตรวจ ATK เชิงรุก ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในชุมชนตลาดนัดเขาทอง ตลาดนัดข้ามทางรถไฟหนองปลิง สร้างความมั่นใจให้กับพ่อค้า-แม่ค้าและคนในชุมชน
        พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทาง อบจ.นคร สวรรค์ได้ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือดูแลประชาชนชาวนครสวรรค์ ด้วยการทำศูนย์พักคอยโรงพยาบาลสนาม และล่าสุดเป็นการดำเนิน นโยบายเชิงรุกด้วยการ จัดชุด Mobile Team นำชุด ATK (Antigent Test Kit ) ออกตรวจให้กับผู้ค้าขายตามตลาดนัดต่างๆ โดยเริ่มที่ตลาดนัดเขาทองอำเภอพยุหะคีรี ผลการตรวจเป็นที่น่าพอใจ ที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ผ่านการตรวจมีผลเป็นลบทั้งหมดจำนวน 193 ราย และล่าสุด ได้มอบหมายให้ นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์ นางสาวพิมพ์ปวีณ์ นิลสุพรรณ เลขานุการ นายก อบจ.นครสวรรค์ นายไกรสิน ศิลปาจารย์ ปลัด อบจ.นครสวรรค์ นายสันติ จันทร์เผิบ และสิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบจ.นครสวรรค์ และ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีสวรรค์ ลงพื้นที่ตลาดนัดข้ามทางรถไฟหนองปลิง ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อตรวจ ATK เชิงรุก ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในชุมชน
        โดยการตรวจครั้งนี้ มีพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงได้ให้ความสนใจเดินทางมาร่วมโครงการเข้าตรวจหาเชื้อกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีผู้เข้าตรวจทั้งหมด 170 ราย มีผลตรวจเป็นลบทั้งหมดและไม่มีใครมีผลเป็นบวกเลย นับว่าเป็นที่น่าพอใจ แสดงว่าประชาชนมีความรู้ในเรื่องของการรักษาสุขภาพ และระมัดระวังป้องกันตนเองจากโรคโควิด-19
       นางสาวพิมพ์ปวีณ์ นิลสุพรรณ เลขาธิการ นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า​ “การตรวจ ATK เชิงรุก ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในชุมชน เป็นการต่อยอดมาจากโครงการ อบจ.อาสาพากลับบ้าน ของ พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ซึ่งมีความเป็นห่วงใยประชาชนในจังหวัดนครสวรรค์ในพื้นที่ยังไม่มีการคัดกรองหรือการตรวจหาเชื้อแบบ ATK โดย อบจ.นครสวรรค์ ได้ร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) นครสวรรค์ เขต 3 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 3 นครสวรรค์ และโรงพยาบาลศรีสวรรค์ จัดทำโครงการตรวจ ATK เชิงรุก ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในชุมชนในพื้นที่แต่ละแห่ง”
         นางสาวพิมพ์ปวีณ์ กล่าวต่อว่า “ซึ่งวิกฤติโควิดครั้งนี้ทำให้พี่น้องประชาชนไม่มีรายได้ออกไปไหนมาไหนลำบาก จึงได้มีการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก ATK สร้างความปลอดภัยให้กับพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน และเป็นการยืนยันว่าตลาดนัดที่ไปตรวจจะปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 อย่างแน่นอน การลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก ATK ในครั้งหน้า เจ้าหน้าที่จะทำการลงไปตั้งจุดตรวจที่ตลาดนัดหน้าค่ายจิรประวัติ ในวันที่ 2-3 ตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้ “การที่ทาง Mobile Team ของอบจ.นครสวรรค์ นำชุด ATK ออกตรวจในเชิงรุก เพื่อให้ประชาชนสามารถออกมาค้าขายประกอบอาชีพได้ จะเกิดการสร้างงานสร้างรายได้ ทำให้สภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น ซึ่งทางอบจ.จะดำเนินการทำต่อไปเรื่อยๆ ให้ครบ ทั้ง 36 เขต ของสมาชิกสภาอบจ. ในทั้งหมด 15 อำเภอของจังหวัดนครสวรรค์” พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!