ประจวบคีรีขันธ์-กลุ่มบาร์เบียร์หัวหิน 300 ราย ยื่นหนังสือถึงนายกเทศฯ

ประจวบคีรีขันธ์-กลุ่มบาร์เบียร์หัวหิน 300 ราย ยื่นหนังสือถึงนายกเทศฯ

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

ผู้ประกอบการ”บาร์เบียร์”เทศบาลเมืองหัวหิน 300 ราย ส่งตัวแทนยื่นหนังสือนายกเทศมนตรีฯ

       เวลา 14.00 นวันที่ 15 มิถุนายน ที่ห้องพูลสุข เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ นส.ปุณยนุช วรนุช ประธานชมรมบาร์เบียร์หัวหิน(ชมรมสตรีหรรษาบาร์เบียร์) และตัวแทน เข้าพบ นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ดร.ศิวัช บุญเกิด รองปลัดเทศบาลฯ เนื่องจากผู้ประกอบการ”บาร์เบียร์” เมืองหัวหินในซอยบิณฑบาตร ซอย80 และ 94 เดือดร้อนหนักเนื่องจากยังไม่มีคำสั่งให้ผู้ประกอบการเหล่านี้เปิดให้บริการ จึงขอให้ทางฝ่ายบริหารเทศบาลฯ ได้ช่วยดูแลแก้ไข
       นส.ปุณยนุช ฯ กล่าวว่า ขณะนี้ 300 กว่าร้านและลูกน้อง พนักงาน รวม 1500 คน ขาดรายได้ ต้องจ่ายค่าเช่า น้ำประปา ไฟฟ้า รวมทั้งลูกๆที่จะต้องเปิดเทอม และการดำรงชีวิตประจำวัน สำหรับในวันนี้ตนเองและผู้ประกอบการ 300 รายได้ทำหนังสือเรื่อง ความเดือดร้อนผู้ประกอบการบาร์เบียร์ในช่วงการแพ่รระบาดของ”ไววัส โควิต 19 “เพื่อเสนอให้กับทาง ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ปข. ได้รับทราบพร้อมรายชื่อ ผ่านนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เพื่อให้ทาง ผวจ.ปข. รับพิจารณาในการอนุญาติให้เปิด ให้บริการ ในห้วงนี้เหมือนๆกับโรงแรม บ้านพัก ร้านอาหารฯลฯ
       นส.ปุณยนุช ฯ ยังกล่าวอีกว่า แนวทางในการที่จะดูแลควบคุมแต่ละร้านนั้นก็ได้ประชุมร่วมกันในเบื้องต้น ตามข้อกำหนดกฎเกณฑ์ของทางราชการอย่างเข้มงวดเช่น มีการลงชื่อเข้า-ออกทุกเวลาของแขกที่เข้าร้านนั้นๆ มีการจัดพื้นที่นั่งระยะห่าง ทำความสะอาดทุก 1 ชม.ของแต่ละร้าน มีอุปกรณ์น้ำยา ฆ่าเชื่อโรค และปิดร้านเวลา 22.00 น ซึ่งทั้งหมดนี้ทุกร้านจะปฎิบัติแต่ถ้าร้านหนึ่งร้านใดไม่ปฎิบัติทาง จนท.ตรวจพบให้ดำเนินการร้านนั้นๆทันที หลังจากที่ได้ประชุมร่วมทางรองนายก ฯ รองปลัด ฯและ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรี ฯ ก็รับหนังสือร้องเรียนดังกล่าวเพื่อนำเสนอต่อทาง ผวจ.ปข. เพื่อพิจารณาต่อไป .

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!