นครปฐม-ชุมชนบ้านเอื้ออาทรฯกว่า 200 คนส่งตัวแทนยื่นหนังสือต่อผู้ว่าฯเร่งตรวจโควิดเชิงรุก

นครปฐม-ชุมชนบ้านเอื้ออาทรฯกว่า 200 คนส่งตัวแทนยื่นหนังสือต่อผู้ว่าฯเร่งตรวจโควิดเชิงรุก

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดนครปฐม

               ชาวชุมชนบ้านเอื้ออาทรนครชัยศรี กว่า 218 คน ร่วมลงชื่อ ส่งตัวแทนยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เพื่อขอให้จัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกภายในชุมชน หลังมีการแพร่ระบาดจนทำให้มีผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง และพบว่าผู้ที่เสี่ยงสูงถูกกักตัวอยู่บนห้องพักบางคนยังมีการออกมาภายนอกเพื่อหาซื้ออาหารอย่างอิสระ ไม่มีการควบคุม เป็นเหตุให้ชาวบ้านเกิดความหวั่นวิตกว่าจะมีการแพร่ระบาดจนกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ในอนาคต
         เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (27 ก.ค.64) ที่ศาลากลางจังหวัดนครปฐม นางสาวบรรณากร ไชยหา อายุ 33 ปี  ตัวแทนชาวบ้านชุมชนโครงการบ้านเอื้ออาทรนครชัยศรี ตำบลท่าตำหนัก อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ได้เดินทางเข้าพบ นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เพื่อยื่นหนังสือร้องขอให้ทางจังหวัดจัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เชิงรุกภายในชุมชน โดยมีชาวบ้านแสดงเจตจำนงร่วมลงชื่อในการยื่นหนังสือครั้งนี้จำนวนกว่า 218 ราย โดยเบื้องต้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้รับเรื่องไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
         นางสาวบรรณากร ไชยหา กล่าวว่า ในวันนี้ที่ตนอาสามาเป็นตัวแทนของชาวบ้านชุมชนโครงการบ้านเอื้ออาทรนครชัยศรี เนื่องจากว่า ที่ผ่านมาได้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาในหมู่ผู้อยู่อาศัยหลายคนในหลายๆอาคาร ซึ่งการแพร่เชื้อดังกล่าว ทางชาวบ้าน ไม่ได้รับทราบข้อมูลที่แน่ชัดเกี่ยวกับไทม์ไลน์ของผู้ป่วย ทำให้มีผู้สัมผัสกับเชื้อโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณราวบันได ตามผนังอาคาร หรือบริเวณจุดบริการสาธารณะต่างๆ และยังมีผู้ที่ต้องออกไปทำงานหรือทำธุระในแต่ละวัน ซึ่งชาวบ้านหลายคนเห็นว่า ตอนนี้คนในชุมชนเริ่มมีความเสี่ยงใกล้ตัวมากขึ้นทุกขณะ ซึ่งปัจจุบันในหมู่บ้านฯก็ยังมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอยู่ตลอด ชาวบ้านส่วนหนึ่งจึงได้ร่วมใจกันลงชื่อส่งหนังสือส่งมายังท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เพื่อให้ท่านนำเอกสารคำร้องขอของชาวชุมชนฯนี้ไปพิจารณา ว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่จะดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจหาเชื้อเชิงรุก เพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อแพร่กระจายมากขึ้นในชุมชน
       นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่่าวว่า  เบื้องต้นตนได้รับหนังสือร้องขอการตรวจเชิงรุกของตัวแทนชาวบ้านฯไว้ดำเนินการแล้ว แต่อาจจะต้องรอช้าหน่อย เนื่องจากอุปกรณ์การตรวจขณะนี้มีไม่เพียงพอ ต้องรอการจัดหาจัดเตรียม ซึ่งตนจะได้รีบดำเนินการให้เร็วที่สุด แต่ช่วงนี้ต้องช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านช่วยกันดูแลป้องกันตัวเองด้วย หลังจากที่เดินทางกลับมาถึงที่พักควรรีบอาบน้ำทันที และงดการออกนอกบ้านมานั่งรวมกลุ่มเสวนากัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
       ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการนำเสนอข่าวการแพร่ระบาดของผู้ที่อยู่อาศัยในโครงการหมู่บ้านฯไปแล้ว ซึ่งมีการติดเชื้อทั้งเจ้าหน้าที่และผู้อยู่อาศัยในหลายอาคาร ซึ่งทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เมื่อทราบเรื่องขณะนั้นก็ได้สั่งการไปยังนายอำเภอนครชัยศรีดำเนินการอย่างเร่งด่วนในการป้องกันเชื้อโรค จนมาถึง ณ ปัจจุบัน การกระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การที่ชาวชุมชนบ้านเอื้ออาทรนครชัยศรี จะหวั่นวิตกย่อมเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากโครงการหมู่บ้านแห่งนี้ มีอาคารมากถึง 49 อาคาร มีห้องพักอาศัยถึง 2,205 ห้อง มีผู้คนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้โอกาสการติดเชื้อหรือการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด-19 มีโอกาสแพร่ได้รวดเร็ว ซึ่งในเรื่องนี้ท่านผู้ว่าฯได้รับเรื่องแล้วแต่คงต้องใช้เวลาในการเตรียมจัดหาอุปกรณ์ให้มีความเพียงพอก่อนจะดำเนินการให้โดยเร็วที่สุด

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!