อุบลราชธานี-อดีตเจ้าอาวาสหายไป 3 วัน พบอีกทีกลายเป็นศพกลางแม่น้ำโขง

อุบลราชธานี-อดีตเจ้าอาวาสหายไป 3 วัน พบอีกทีกลายเป็นศพกลางแม่น้ำโขง

ขอบคุณภาพ : กู้ภัยทิวาเขมราฐ/ ศูนย์ข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

วันนี้ ( 13 ก.ค. 64 ) เวลา 08.18 น. ศูนย์วิทยุสมาคมกู้ภัยทิวาเขมราฐ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี รับแจ้งจากพระอาจารย์สุรชาติ ปัดสา เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน สำนักสงฆ์ภูศิลาแก้ว บ้านปากกะหลาง ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี ว่า มีคนหาปลาพบศพลอยน้ำบริเวณแม่น้ำโขงบ้านปากห้วยม่วง ต.เหล่างาม อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี จึงจัดเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยทิวาเขมราฐ รุดไปตรวจสอบยังจุดที่ได้รับแจ้ง พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ จันทร์เต็ม สว.(สอบสวน) สภ.โพธิ์ไทร และแพทย์จากรพ.โพธิ์ไทร พร้อมด้วยหน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขง
       เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านยืนอยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง จำนวนหลายคน เพื่อดูศพที่ลอยอยู่ในแม่น้ำโขง ห่างจากฝั่งไม่มากนัก หน่วยกู้ภัยทิวาเขมราฐ จึงได้ช่วยกันนำร่างอันไร้วิญญาณที่ลอยอยู่ในแม่น้ำโขง ขึ้นมาบนฝั่ง และทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นายบุญหล้า แก้วลา หรือ ตุ้ย อายุ 39 ปี อดีตเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ภูศิลาแก้ว บ้านปากกะหลาง ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี ที่หายตัวไป ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุในการเสียชีวิตในครั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุ
       ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายบุญหล้า แก้วลา หรือ ตุ้ย อายุ 39 ปี อดีตเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ภูศิลาแก้ว ได้หายตัวไป ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค.64 ซึ่งญาติพี่น้องได้ออกติดตามและค้นหา แต่ยังไม่พบตัว จนกระทั่งวันนี้ (13 ก.ค.64) ชาวบ้านที่ออกหาปลาได้พบศพลอยอยู่ในแม่น้ำโขง จึงคิดว่า ศพที่พบในวันนี้น่าจะเป็นคนเดียวกันกับนายบุญหล้า แก้วลา จนกระทั่งญาติพี่น้องทราบข่าว จึงเดินทางมาดูศพ และ ยืนยันว่า เป็นนายบุญหล้า แก้วลา ที่พวกตนกำลังตามหาจริง และแพทย์เวรโรงพยาบาลโพธิ์ไทร ได้ชันสูตรพลิกศพ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจเอาความ พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ จันทร์เต็ม สว.(สอบสวน) สภ.โพธิ์ไทร จึงมอบให้สมาคมกู้ภัยทิวาเขมราฐ เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต ไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ ป่าช้าบ้านปากกะหลาง ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี ตามความประสงค์ของญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!