ประจวบคีรีขันธ์-เปิดแหล่งที่พักทางธรรมชาติ”ไร่วนาทิพย์”เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดแหล่งที่พักทางธรรมชาติ”ไร่วนาทิพย์”เมืองหัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

          ที่ไร่วนาทิพย์ หมู่ 3 บ้านไทรงาม ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายประยงค์ จันทเต็ง นอภ.หัวหิน นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม นายกสโมสรไลออ้นส์หัวหิน นส.ลิษา อึ้งเห่ง นส.จรัญญา เสงี่ยมพันธ์ศิริ และคณะฯ ร่วมแสดงความยินดีกับ นางอุไรวรรณ คงเพ็ง เจ้าของที่พักผ่อนเชิงธรรมชาติ”ไร่วนาทิพย์”
           ในโอกาสที่ได้เปิดสถานที่เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ต้องการมาพักผ่อนส่วนตัวหรือแบบครอบครัวในรูปแบบของความเป็นธรรมชาติและแวดล้อมด้วยป่า เขา ลำเนาไพรของหุบผืนป่าบ้าน”ไทรงาม”ที่ทรงคุณค่าจากในอดีตจนถึงปัจจุบัน
           นางอุไรวรรณฯ กล่าวว่าได้มาปรับปรุงพื้นที่ 120 ไร่เศษ ให้เป็นจุดแหล่งที่พักของความเป็นธรรมชาติโดยมี บ้านพัก ลานเอนกประสงค์ สระน้ำขนาดใหญ่ ต้นไม้ขนาดใหญ่ รวมทั้งระบบครัวอาหารที่เป็นแบบไทยๆ และน้ำชา กาแฟ ในแต่ละจุดภายในก็จะจัดสัดส่วนเอาไว้อย่าง การนั่งในสวนพักผ่อน การเดินชมสวน การขึ้นชมแนวชายภูเขาที่สูงต่ำของความเป็นธรรมชาติ
            นอกจากนั้นแล้วในยามเช้าก็จะได้ยินเสียง นกป่า ไก่ป่า ที่ร้องขับกล่อมตามแนวป่า ภูเขา และในพื้นที่ให้ผู้คนที่มาพักได้ยินกันเปรียบเสมือนว่าทุกท่านที่มาพักที่นี่อยู่ในผืนป่าดงดิบของทางเหนือและใต้ ส่วนสภาพของอากาศนั้นทั้งหน้าร้อน ฝน หนาว จะเย็นชื่นฉ่ำอยู่ตลอดเวลาประมาณ 18 องศา
             นางอุไรวรรณฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า เมื่อสถานการของบ้านเมืองจากโรคที่ระบาดจบลงในปลายปีนี้แล้ว ตนเองสามีและครอบครัวก็ตั้งใจว่าจะเอาบ้าน”ไร่วนาทิพย์” บ้านไทรงาม หนองพลับ แห่งนี้เป็นประตููสู่การเข้ามาพักผ่อนในเชิงความเป็นธรรมชาติให้กับชาวไทยจากเมืองหลวงและชาวต่างชาติ รวมทั้งกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ เข้ามาพักแบบบ้านโฮมส์เตย์หรือพักแบบกางเต๊นส์ ให้กับผู้คนทุกๆท่านที่จะมาเยือนแบบเป็นกันเอง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!