อุดรธานี-ศูนย์โฮมฮักเพ็ญ ขยายอีก อบต.โคกกลาง พร้อมรองรับ 20 เตียง

อุดรธานี-ศูนย์โฮมฮักเพ็ญ ขยายอีก อบต.โคกกลาง พร้อมรองรับ 20 เตียง

ภาพ-่ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 แนวโน้มยังไม่ลด นายอำเภอเพ็ญ เร่งขยายศูนย์โฮมฮัก Local Quarantine ระดับตำบล เพิ่มอีก 20 เตียง

            นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ ได้มอบหมายให้ นายวิศรุทร​ บุญพา​ นายก อบต.นาบัว​ ,​ ปลัดบุญชัย​ ยืนนาน​ ปลัดอบต.​นาบัว​, จิรเมธ​ พริ้งเพราะ​ รองปลัด​ อบต. ​,พัชรี ทิพย์สุนา หน.สำนักปลัดฯ ,นภาพร มุสิกบุญเลิศ ผอ.กองสวัสดิการสังคม ​ พร้อมด้วย​ ​จนท.ประจำสถานที่กักกัน ต.นาบัว​,สมพร ยศอ่อน ผู้ใหญ่บ้าน​ ม.5 และ​อสม.​ต.นาบัว​ รับผู้กักตัว​ ส่งต่อมาจากศูนย์โฮมฮัก เข้าพื้นที่ วันนี้​ รวม​ 2 ราย​ เป็น​ หญิง​ 2​ ราย​ ส่งเข้าจุดกักกัน​ (​รวมยอดสะสม​ ถึงเวลา​ 13.00 น.​วันที่ 7 ก.ค.64 ที่เข้าระบบกักกันกลุ่มเสี่ยงสูงและสูงสุด​ รวม​ 12 ราย)​
            วันเดียวกัน นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ ได่มอบหมายให้ อบต.โคกกลาง ดำเนินการจัดเตรียมสถานที่ Local Quarantine ระดับตำบล ณ ห้องประชุม อบต.โคกกลาง เพื่อรองรับผู้เดินทางกลับมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวดและจังหวัดเสี่ยงที่จังหวัดอุดรธานีกำหนด ที่ต้องกักตัว 14 วัน โดยเตรียมพร้อม รองรับได้ 20 เตียง (แยกเป็น 2 จุด)
            จุดที่ 1 รองรับผู้รอรับการตรวจคัดกรอง 5 เตียง (มีห้องน้ำ 1 ห้อง และอยู่ระหว่างทำเพิ่มเติมอีก 4 ห้อง จุดที่ 2 รองรับคนที่ผ่านการตรวจคัดกรองแล้ว ครั้งที่ 1 (ตรวจไม่พบเชื้อ) โดยให้มากักตัวในจุดที่ 2 ขณะนี้มี 15 เตียง มีการแยกโซนผู้มาจากจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูง / แยกโซน ชาย หญิง มีห้องน้ำ 4 ห้อง และขณะนี้กำลังทำห้องน้ำเพิ่มอีก 11 ห้อง แต่ละเตียงให้ใช้ห้องน้ำส่วนตัวไม่ใช้รวมกัน โดย อบต.โคกกลาง เริ่มรับผู้มากักตัวได้ในวันนี้ 8 ก.ค.64

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!