อุบลราชธานี-ชาวตำบลนาคาย ร่วมกับ ส.ส.ชูวิทย์ รวมพลัง สู้ โควิด-ไข้เลือดออก-โรคลัมปีสกิน

อุบลราชธานี-ชาวตำบลนาคาย ร่วมกับ ส.ส.ชูวิทย์ รวมพลัง สู้ โควิด-ไข้เลือดออก-โรคลัมปีสกิน

ภาพ-ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน

           ตามที่ได้มีโรคโควิด-19 ระบาดอยู่ในขณะนี้ เป็นอันทราบกันดีว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อประชาชนคนไทยและชาวโลกในวงกว้างมาก กว่าวิกฤตการณ์ใด ๆ ที่เคยเกิดขึ้น ทุกครอบครัวมีรายได้ลดลง มีคนตกงานเป็นจำนวนมากเนื่องจากสถานประกอบการ ห้างร้าน ปิดหรือหยุดดำเนินการ ตามมาตรการของรัฐ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ไม่วาจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ แผงลอย วินมอเตอร์ไซด์ ฯลฯ ต่างได้รับผลกระทบ แม้กระทั่งชาวบ้านที่อยู่ตามชนบทก็ยังหลีกหนีไม่พ้น ต้องทนหวาดระ แวงและเดือนร้อนกับโรคโควิด-19 รวมทั้งโรคลัมปี สกิน ที่กำลังระบาดในโค-กระบือ และโรคระบาดที่มาพร้อมกับฤดูฝน นั่นคือ โรคไข้เลือดออก และ เมื่อพี่น้องประชาชน ต้องเผชิญกับโรคระบาดที่ถาโถมเข้าหาพร้อมๆกันหลายโรค จึงจำเป็นต้องจับมือกันลุกขึ้นต่อสู้ จะรอความช่วยเหลือจากภาครัฐคงไม่ทันการ
          วันนี้ ( 30 มิ.ย.64 ) พี่น้องประชาชนชาวตำบลนาคาย อำเภอตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานี ได้ร่วมกับ นายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาคาย (รพ.สต.นาคาย) ทำการรณรงค์ต่อสู้กับ โรคโควิด-19 โรคลัมปี สกิน และ โรคไข้เลือดออก โดยมีการทีมคาราวาน ประกอบด้วย อสม.ในพื้นที่ และ เจ้าหน้าที่รพ.สต.นาคาย และทีมงานส.ส.ชูวิทย์ ตระเวนให้ความรู้ ทั้งการระวัง ป้องกัน โรคโควิด-19 โรคลัมปี สกิน และ โรคไข้เลือดออก แก่พี่น้องประชาชนชาวบ้านนาคาย และหมู่บ้านอื่นในพื้นที่ตำบลนาคาย
          นายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวว่า พี่น้องประชาชนต้องร่วมแรง ร่วมใจกัน ลุกขึ้นสู้โรคระบาด ทั้งโรคโควิด-19 โรคลัมปี สกิน และ โรคไข้เลือดออก ซึ่งโรคร้ายเหล่านี้ได้คร่าชีวิตคนและสัตว์เลี้ยงเป็นจำนวนมาก พวกเราต้องรู้จักโรค และรู้วิธีการป้องกัน เพื่อให้ปลอดภัยจากโรคร้ายใกล้ตัว ทั้งคนและ สัตว์เลี้ยง ผมมาร่วมรณรงค์และร่วมให้ความรู้ในวันนี้ มาแบบวันเดียวครบ จบทั้ง 3 โรค และ ขอถือโอกาสใช้น้ำยาฆ่าเชื้อพ่นคอกวัวให้พ่อแม่พี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงวัวด้วย และขอมอบยาพ่นฆ่าเชื้อป้องกันแมลงให้ด้วยเลยครับ นายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ กล่าว
          ทางด้านนายพุทธินันท์ บุญทา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาคาย (รพ.สต.นาคาย) อำเภอตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเสริมว่า เจ้าหน้าที่รพ.สต.นาคาย และ อสม.ได้ร่วมกับนายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ ทำการรณรงค์ต่อสู้โรคโควิด-19 โรคลัมปี สกิน และ โรคไข้เลือดออกในครั้งนี้อย่างเต็มที่ เต็มกำลัง ที่ผ่านมาเราก็ตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิด เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงและประชาชนที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และ รวมพลังพิฆาตยุงลาย เพื่อลดไข้เลือดออก โดยการนำเจ้าหน้าที่พ่นหมอกควันตามหมู่บ้าน ให้ อสม.ประจำหมู่บ้าน หยอดทรายอเบทตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งให้การแนะนำประชาชนระวังและป้องกันยุงลายในระยะฤดูฝนนี้ ส่วนการป้องกันโรคลัมปี สกิน ที่ระบาดในโค กระบือ เราก็ให้ความร่วมมือกับ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ด้วยดีมี อสม.ของเราช่วยพ่นหมอกควันกำจัดแมลงที่เป็นพาหะนำโรคลัมปีสกิน ทั้งนี้เพื่อชาวตำบลนาคายและสัตว์เลี้ยงจะได้ปลอดโรคภัยไข้เจ็บและดำรงชีวิตอยู่อย่างมีความสุข

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!