อุดรธานี-ชาวบ้านไปหาปลาเจอยาบ้าซุกลำห้วยกว่า 4.9 หมื่นเม็ด

อุดรธานี-ชาวบ้านไปหาปลาเจอยาบ้าซุกลำห้วยกว่า 4.9 หมื่นเม็ด

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

            แก๊งยาบ้าเจอตำรวจกดดันหนัก ตั้งด่าน ไล่จับทุกวัน จนต้องนำยาบ้าไปซ่อนไว้ในพงหญ้าข้างลำห้วย ชาวบ้านไปหาปลา เจอห่อแปลกๆแจ้งเจ้าหน้าที่ ตรวจเป็นยาบ้าร่วม 5 หมื่นเม็ด ขยายผลหาเจ้าของต่อไป

             วันที่ 11 มิ.ย.64 พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.ศรีธาตุ ได้ทำการสืบทราบว่าในห้วงต้นเดือน มิถุนายน 2564 เป็นต้นมา จะมีผู้ค้ายาเสพติดจะลำเลียงยาบ้าผ่านเข้ามาในเขตพื้นที่ อ.ศรีธาตุ จึงรายงานให้ พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี และผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีธาตุ สืบสวนหาข่าวและตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางที่คาดว่าจะใช้เป็นเส้นทางขนส่งยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีธาตุ ก็ได้สืบสวนหาข่าวติดตามเรื่อยมา
              ต่อมาวันที่ 11 มิ.ย.64 สายตรวจ191และชุดสืบสวน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ศรีธาตุ ว่ามีพลเมืองดีพบวัตถุต้องสงสัยอยู่บริเวณริมห้วยกอก ม.6 บ้านกอก ต.ศรีธาตุ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.ศรีธาตุ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เศกสันต์ ฤาเวทย์ รอง ผกก.(ป) สภ.ศรีธาตุ , พ.ต.ต.ฐปนนท์ โชคบัณฑิต สว.สส.สภ.ศรีธาตุ พร้อมด้วยชุดสืบสวน , ร้อยเวร 20 และ สายตรวจรถยนต์ ร่วมกันเดินทางออกไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงจากการตรวจสอบพบว่าเป็น ยาบ้าจำนวน 8 ห่อ อยู่ในกระสอบสีเหลืองวางซุกซ่อนอยู่ในโพรงหญ้าริมลำห้วยกอก  จึงประสาน พ.ต.ท.มนตรี แก้วปัญญา รอง ผกก.สอบสวน สภ.ศรีธาตุ หัวหน้างานสอบสวน พร้อม พงส.เวร ร่วมตรวจสอบ เสร็จแล้วนำยาบ้าเข้ามาตรวจนับที่ สภ.ศรีธาตุ ผลการตรวจนับ นับยาบ้าได้ จำนวน 49,285 เม็ด แต่ยังไม่ทราบว่าใครคือเจ้าของ
             จากนั้น พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.ศรีธาตุ จึงรายงานให้ พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ทราบผลการปฏิบัติงานและตรวจยึดของกลางเอาไว้ ต่อมาน.ส.ศิริกัลยา กิจรักษา นายอำเภอศรีธาตุ หัวหน้าศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอศรีธาตุ ทราบเรื่องจากรายงาน มาร่วมตรวจสอบ แล้วนำยาบ้าที่ตรวจยึดได้ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ศรีธาตุ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

            ด้าน พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.ศรีธาตุ เปิดเผยว่า อ.ศรีธาตุ เป็นเส้นทางผ่านของแก๊งยาบ้า ยาเสพติดที่มักจะลำเลียงผ่านเป็นทางลัดเลี่ยงจากถนนมิตรภาพ โดยไม่ต้องผ่านตัวเมืองอุดรฯ สามารถทะลุผ่านไป จ.กาฬสินธุ์ จ.ขอนแก่น หรือจังหวัดใกล้เคียงเพืรอลำเลียงต่อเข้าไปกรุงเทพฯ ได้ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีธาตุ สืบสวนขยายผลติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!