จันทบุรี-คณะกรรมการวุฒิสภาเดินทางรับฟังปัญหาการลักลอบเข้าเมือง

จันทบุรี-คณะกรรมการวุฒิสภาเดินทางรับฟังปัญหาการลักลอบเข้าเมือง

ภาพ-ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

        คณะกรรมการวุฒิสภาเดินทางรับฟังปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
          ที่ห้องรับรอง 4 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา ประธานกรรมการคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภาพร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าพบนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และหน่วยงานราชการและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับการลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นและรับฟังปัญหาด้านแรงงานต่างด้าว ด้านสินค้าเกษตร ด้านอัญมณีของจังหวัดจันทบุรี ซึ่งทาวผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้ชี้แจงในประเด็นปัญหาคนไทยในประเทศเพื่อนบ้านแอบลักลอบกลับมายังแระเทศไทยโดยใช้เส้นทางธรรมชาติในการลักลอบเข้าเมือง ทำให้ต้องเพิ่มกำลังทหาร ตำรวจในการควบคุมป้องกันการลักลอบกลับเข้ามาและเพิ่มมาตราการด้านการคัดกรองโรคโควิด19
          ทั้งนี้ยังมีปัญหาแรงงานกัมพูชาที่มาทำงานในไทยแอบลักลอบกลับประเทศอีกด้วย ทำให้ทางจังหวัดจันทบุรีต้องเฝ้าระวังในพื้นที่ชายแดนอย่างเข้มข้น หลังจากพูดคุยและรับฟังปัญหาทางคณะวุฒิสภาได้มีการมอบสิ่งของและอุปกรณ์ทางการแพทย์ หน้ากากอนามัย จำนวน 40,000 ชิ้น เจลแอลกอฮอล์ จำนวน 70 แกลลอน ข้าวกล่อง 1,000 กล่องเพื่อส่งต่อให้กับบุคลากรที่ทำงานเกี่ยวกับด้านโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!