ประจวบคีรีขันธ์-ตร.รวบ 12 แรงงานเถื่อนเครือข่าย“เนอ่าว”อาศัยช่วงฝนตกลอบเข้าเมือง

ประจวบคีรีขันธ์-ตร.รวบ 12 แรงงานเถื่อนเครือข่าย“เนอ่าว”อาศัยช่วงฝนตกลอบเข้าเมือง

ภาพ-ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

          วันที่ 10 มิ.ย.64 พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองประจวบฯ จนท.พิทักษ์ป่าไม้ กร.3 ด่านสิงขร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 และ อปพร./ชรบ.ประจำหมู่บ้าน ฝ่าสายฝนออกตรวจตราและลาดตระเวนพื้นที่แนวชายแดนทางช่องทางธรรมชาติ บริเวณอ่างเก็บน้ำหุบผึ้ง ม.3 ต.เกาะหลัก แนวรอยต่อช่องสิบศพ หมู่ที่ 9 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบฯ ตามสั่งการของ พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จ.ประจวบฯ ให้สกัดกั้นคนต่างด้าวและคนไทยหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หลังได้รับแจ้งพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเดินอยู่แนวป่าใกล้ชายแดนฝั่งไทย ซึ่งเมื่อเห็น จนท.ต่างพากันวิ่งหลบตัวเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในป่าข้างทาง
           จึงปิดล้อมจับกุมได้เป็นชายชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองจำนวน 4 คน แยกเป็นผู้รับจ้างนำพาข้ามแดน 2 คน ชื่อ นายยาไนท่อน อายุ 27 ปี และนายเล็งโก อายุ 23 ปี ซึ่งทั้งคู่เป็นเครือข่ายของนายเนอ่าว นายทุนส่งแรงงานเข้าไทยที่ บ้านมูด่อง จ.มะริด และแรงงานต่างด้าว 2 ราย มีนายโมตู อายุ 32 ปี และนายทายาอ่อง อายุ 18 ปี โดยแรงงานทั้ง 2 คน รับว่าเดินทางมาจากภาคมะกวยใกล้กับอินเดีย 1 คน จาก บ้านมูด่อง 1 คน เสียค่าใช้จ่ายเข้าทำงานในไทยให้กับนายเนอ่าวซึ่งเป็นนายทุนคนละ 15,000 บาท และอีก 500 บาท ให้กับคนนำพาเข้าไทยเพื่อเดินทางไปทำงานที่ โรงงานปลากระป๋อง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร
            ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแรงงานชาย-หญิงชาวเมียนมาและชาวมอญได้ที่บริเวณช่องทางธรรมชาติ หุบตาหลี อีก 8 คน มี นางนายนายเว (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 40 ปี และ นางมูซัน (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 28 ปี มาจากเมืองเมาะลำใย นางสุรัยเนน (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 29 ปี นายซูมีนเอา (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 26 ปี นายซูตูเว (ไม่ทราบนามสกุุล) อายุ 39 ปี นายไซ้ซัน (ไม่ทราบนามสกุล) ชาวมอญ อายุ 16 ปี และ น.ส.แลแลอู (ไม่ทราบนามสกุล) ชาวมอญ อายุ 14 ปี มาจากบ้านมูด่อง นายซอมอมอง (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 41 ปี มาจากย่างกุ้ง ซึ่งทั้งหมดยอมรับว่าลอบเข้าเมืองมาเพื่อเดินทางไปทำงานที่ ต.มหาชัย จ.สมุทรสาคร จำนวน 7 คน และอีก 2 คน จะไปทำงานที่เขตบางแค กทม.แต่ถูกจับกุมเสียก่อน
            เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหารวมทั้งหมด 12 คน ให้ จนท.สาธารณสุขจังหวัดทำการวัดอุณหภูมิและเก็บสารคัดหลั่งตรวจหาเชื้อตามมาตรการการป้องควบคุมโรคโควิด และส่งฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองประจวบฯเพื่อซักถามและทำบันทึกจับกุมจากนั้นส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนส่งตัวไปกักกันโรคเป็นเวลา 14 วัน ที่ กองร้อย ตชด.146 ด่านสิงขร จากนั้นจึงส่ง ตัวให้ จนท.ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจวบ(ตม.) ดำเนินการส่งตัวกลับประเทศต้นทางต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!