สุพรรณบุรี-“สลักจิต ดวงใจ”ร่วมแต่งหน้าเปลี่ยนชุดให้หุ่นพุ่มพวงก่อนพิธีรำลึก 29 ปี

สุพรรณบุรี-“สลักจิต ดวงใจ”ร่วมแต่งหน้าเปลี่ยนชุดให้หุ่นพุ่มพวงก่อนพิธีรำลึก 29 ปี

ภาพ-ข่าว:มงคล สว่างศรี

          สลักจิต-ดวงใจ ดวงจันทร์ น้องสาวพุ่มพวง พร้อมทีมงานร่วมกันแต่งหน้าทำความสะอาดหุ่นของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในโอกาสใกล้วันรำลึก 29 ปีของการจากไปของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่วัดทับกระดาน โดยปีนี้ทางวัดงดจัดงานมหรสพและคอนเสิร์ต เพื่อป้องกันโควิด-19
           ที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 10 มิ.ย. ที่วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี บรรยากาศใกล้วันรำลึกถึงการจากไปของราชินีนักร้องลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ปีที่ 29 ซึ่งในปีนี้ทาง พระอธิการประสงค์ คุณากโร เจ้าอาวาสวัดทับกระดาน นายสุวัฒน์ เหลืองวิลัย ไวยาวัจกร วัดทับกระดาน และคณะกรรมการวัดทับกระดาน มีมติในที่ประชุมว่าการจัดงานรำลึกการจากไปของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ปีนี้ให้มีเพียงการทำบุญเลี้ยงพระเพล เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับอดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ครบรอบปีที่ 29 ในวันที่ 13 มิ.ย.2564 เท่านั้น และให้งดการแสดงมหกรรมคอนเสิร์ต และมหรสพต่างๆ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วที่ทางวัดไม่ได้จัดงานเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 กำลังระบาด
           ส่วนที่หุ่น พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่บริเวณศาลากลางน้ำ โอ่ง สลักจิต ดวงจันทร์ นักร้องลูกทุ่ง น้องสาวของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ได้นำทีมงานช่างแต่งหน้ามาแต่งหน้าให้กับหุ่นพี่ผึ้ง พุ่มพวง ให้สวยงาม พร้อมพร้อมทำความสะอาดปัดฝุ่นชุดเสื้อผ้าซึ่งเป็นชุดส่าหรี ลายเสือ และเครื่องประดับ และปรับแต่งจัดสถานที่ ดอกไม้ให้สวยงาม
            สลักจิต ดวงจันทร์ กล่าวว่า ตนมาร่วมงานของพี่พุ่มพวงทุกปี ดีใจที่ถึงแม้เวลาจะผ่านมาแล้วถึง 29 ปี แต่บรรดาแฟนเพลงยังไม่ลืม ยังคงให้ความรักให้ความศรัทธาในตัวของพุ่มพวง พี่สาวอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด วันนี้ได้มาทำความสะอาดหุ่นและชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่ให้กับหุ่นของพี่ผึ้ง ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนไปได้ไม่นาน ซึ่งเป็นชุดส่าหรี ลายเสือ ที่ได้เลือกแล้วว่าเป็นชุดที่พี่ผึ้ง พุ่มพวง ชอบมากเป็นพิเศษ โดยมาเปลี่ยนเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และวันนี้ตนพร้อมทีมงานได้มาจัดชุดให้ใหม่พร้อมแต่งหน้าทำความสะอาดให้สวยงาม
            ส่วนในวันที่ 13 มิ.ย.2564 จะมีการทำบุญเลี้ยงพระเพลตามประเพณี โดยจะจัดเป็นอาหารปิ่นโตถวายพระให้ท่านนำกลับไปฉันที่กุฏิ ของท่าน จะไม่มีการจัดอาหารเป็นสำรับ และคาดว่าจะไม่มีการไลฟ์สดที่บริเวณหุ่นที่ 1 ของพี่ผึ้ง ที่ศาลากลางน้ำ เหมือนปีที่แล้วเพราะจะทำให้แฟนเพลงของพี่ผึ้งมารวมตัวกันเยอะทั้งนี้เพื่อป้องกันโควิด-19 ระบาดจึงไม่ได้จัดให้มีมหรสพแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามในส่วนของแฟนเพลงของพี่ผึ้ง ที่ยังรักยังศรัทธา พี่ผึ้งที่จะเดินทางมาร่วมทำบุญนั้นเราคงห้ามไม่ได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!