นครสวรรค์-สจ.เร่งขุดลอกคลองแก้ปัญหาน้ำ

นครสวรรค์-สจ.เร่งขุดลอกคลองแก้ปัญหาน้ำ

ภาพ-ข่าว;ชาติชาย เกียรติพิริยะ

ส.จ.ฟิล์ม บรรพต เร่งขุดลอกคลองแก้ปัญหาน้ำ ดูแลชาวบ้าน ตามนโยบายนายก อบจ.แก้ภัยแล้ง ส่งน้ำต่อถึงหนองกระโดน

          สืบเนื่องจากการที่พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ มีนโยบายเร่งด่วนในการช่วยเหลือดูแลประชาชนเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง และปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ โดยมอบหมายให้สมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ทุกเขต เข้าดูแลแก้ไขปัญหาให้ประชาชน หากมีข้อขัดข้องให้ติดต่อประสานงานโดยตรงที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ นอกจากนี้ยังมอบหมายให้ นายมานพ บุญผสม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์คนที่ 1 นายนิมิตรยืนยง ผู้อำนวยการกองช่างอบจ.นครสวรรค์ นางทัศวลี ผึ้งสีใส หัวหน้าฝ่ายบรรเทาสาธารณภัยอบจ.นครสวรรค์ ร่วมกันให้การสนับสนุนในเรื่องของกำลังคนและเครื่องจักร
          ล่าสุดมีรายงานว่าในเขตพื้นที่ตำบลท่างิ้ว อำเถอบรรพตพิสัย ประชาชนกำลังประสบปัญหาภัยแล้ง นายลัทธพล ม่วงจีบ ส.อบจ.นครสวรรค์ อ.บรรพตพิสัย เขต 3 จึงทำการประชุมประชาคมกับชาวบ้าน ต.ท่างิ้ว ต.อ่างทอง ที่ใช้น้ำทำนาจากปากคลองน้ำหัก ม.6 ต.บ้านแดน โดยมีผู้นำชุมชน นายประคอง ดิษสละ นายชินกร เกรียงยะกุล นายก อบต.ท่างิ้ว กำนันตำบลท่างิ้ว นายประเชิญ อินทร์อิ่ม ผู้ใหญ่บ้าน นายอำนาจ เพียรเจริญ ผู้ใหญ่บ้าน เรื่องการบริหารจัดการน้ำ
          ล่าสุด นายลัทธพล ม่วงจีบ และคณะ ได้เข้าติดต่อประสานงานยื่นหนังสือกับส่วนบริหารจัดการน้ำที่ 3 นครสวรรค์ ขอให้ช่วยสนับสนุนการแก้ปัญหาภัยแล้งเร่งด่วน ตามนโยบายของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและได้รับเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ หน้า 30 นิ้ว มาติดตั้งสูบน้ำแล้ว
          ซึ่งทาง อบจ.นครสวรรค์ จัดตั้งฮับเครื่องจักรที่ ต.หนองตางู อ.บรรพตพิสัย จึงได้สนับสนุนรถแบ็คโฮมาขุดลอกเปิดทางน้ำ เพื่อให้มีน้ำมากเพียงพอต่อเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ และยังได้นำรถแบ็คโฮ มาเคลื่อนย้าย ติดตั้ง เครื่องสูบน้ำ โดยมีเจ้าของท่าทรายซายหงษ์ มอบทราย 3 คันรถ เพื่อสร้างคันกั้นทางเดินน้ำ ยกระดับน้ำให้สูงขึ้น ให้น้ำจากแม่น้ำปิงไหลเข้าคลอง สูบเข้าประตูน้ำได้มากขึ้นกว่าเดิม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!