อุดรธานี-ชื่นชมกู้ภัยทางหลวง ฝ่าฝนตัดต้นไม้ขวางทาง

อุดรธานี-ชื่นชมกู้ภัยทางหลวง ฝ่าฝนตัดต้นไม้ขวางทาง

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

 พายุพัดถล่มต้นไม้ยักษ์ล้มขวางทาง หลายจุด ตำรวจทางหลวง พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี ลุยฝ่าสายฝน ขนสิ่งกีดขวางให้พ้นทางจราจร
           วันที่ 8 มิ.ย.64 ร.ต.ท.ดาวรุ่ง วงศรีแก้ว ประธานกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี เปิดเผยว่า ช่วงนี้มีพายุฝนและลมกรรโชกแรงในหลายๆพื้นที่ ทำให้ต้นไม้ใหญ่หักโค่น กีดขวางการจราจรในหลายพื้นที่ วานนี้ (7 มิ.ย.64) นายวิทยา พันหล้า หัวหน้ากู้ภัยตำรวจทางหลวงจุดบริการโนนสะอาด พร้อมด้วยอาสาสมัคร นำอุปกรณ์เลื่อย มีด เชือกดึงรถลาก เข้าทำการช่วยตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่โค่นล้มกีดขวางทางการจราจรบนถนนมิตรภาพ อุดรธานี – ขอนแก่น บริเวณ หน้าโรงงานน้ำตาลกุมภวาปี
          ร.ต.ท.ดาวรุ่ง ฯ กล่าวอีกว่า วันนี้ยังได้รับแจ้งจาก กู้ภัยตำรวจทางหลวงจุดบริการบ้านดุง หน้าโรงเรียนบ้านาจาน ว่ามีต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนบริเวณ บ้านดุงใหญ่ ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เป็นเส้นทางระหว่างบ้านดุง ไปบ้านม่วง จึงนำกำลังอาสาสมัคร ใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ออกจากพื้นถนน และเปิดใช้ช่องทางจราจรได้ตามปกติแล้ว
         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเสียงสะท้อนจากชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางมิตรภาพ อุดรธานี -ขอนแก่น และเส้นทางบ้านดุง บ้านม่วง ต่างซาบซึ้งในน้ำใจอันงดงามและความเสียสละของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอุดรธานี บ้านข้าวสาร และ อาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี ทุกจุดบริการ ทุกท่าน ที่ทำให้ชาวบ้านเดินทางด้วยความปลอดภัย และยังมีอีกหลายพื้นที่ที่เหล่าอาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวง ช่วยเหลือชาวบ้าน ทั้ง รถน้ำมันหมด ยางแตกยางรั่ว ขนส่งผู้ป่วย ผู้เสียชีวิต และจับสัตว์ร้าย มีพิษ นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!