ประจวบคีรีขันธ์-แม่ค้าตามสั่งกุยบุรีใจดีขายแค่ 20 บาทช่วยชาวบ้านลดกระทบโควิด-19

ประจวบคีรีขันธ์-แม่ค้าตามสั่งกุยบุรีใจดีขายแค่ 20 บาทช่วยชาวบ้านลดกระทบโควิด-19

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

        วันที่ 19 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(covid-19) ที่กำลังมีการแพร่ระบาดมาอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ ตั้งแต่ระลอก 1 จนถึงระลอก 3 ในปัจจุบัน ตลอดระยะเวลาทำให้หลายคนได้รับผลกระทบ และมีความเดือดร้อนไปตามๆกันโดยเฉพาะคนยากจน หรือคนที่มีเงินเดือนน้อย มีรายได้น้อย ทำให้ประสบปัญหาต่อการดำรงชีพ
       ดังนั้นอาหารซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการดำรงชีวิตประจำวัน ถ้าหากมีราคาที่ถูกลงก็จะทำให้คนมีรายได้น้อย สามารถมีเงินซื้ออาหารรับประทานต่อได้อีกหลายมื้อ ดังนั้นจึงขอแนะนำร้านอาหารตามสั่งที่มีรสชาติอร่อย และราคาถูกทุกเมนู เพียงแค่ราคา 20 บาทเท่านั้น โดยร้านนี้ชาวบ้านในพื้นที่นิยมเรียกว่าร้านต้นมะยม ตั้งอยู่ริมถนนสายกุยบุรีสามัคคี หมู่ 1 เขตเทศบาลกุยบุรี อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ใกล้กับวัดวังยาว
         ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปชิมรสชาติอาหารที่ร้านดังกล่าว และพูดคุยกับเจ้าของร้าน พบว่ามีรสชาติอร่อย และทุกเมนู อิ่มได้ในราคาเพียงแค่ 20 บาทเท่านั้น แต่ปริมาณของอาหารก็เท่ากับราคา 40-50 บาท ไม่ว่าจะเป็น ผัดกระเพราหมูแดงราดข้าว ข้าวหมูแดง ผัดพริกแกงราดข้าว ข้าวผัดกระเพราหมูตุ๋น ข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ เย็นตาโฟ และอื่นๆ เป็นต้น
          นางสาวเกตนิภา พลจันทร์ อายุ 57 ปี พร้อมด้วยนายผดุงศักดิ์ เสาวภายน อายุ 61 ปี สองสามีภรรยาซึ่งเป็นเจ้าของร้าน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้เริ่มเปิดร้านขายอาหารตามสั่งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2540 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลาประมาณ กว่า 20 ปี และขายในราคา 20 บาทเท่านั้น ถามว่าตนเองคุ้มค่ากับวัตถุดิบที่ลงทุนซื้อในแต่ละวันหรือไม่ เนื่องจากราคาวัตถุดิบก็แพงขึ้น ตนเองคิดว่าถ้าขายได้ในปริมาณเยอะๆก็จะทำให้พออยู่ได้มีกำไร และยังมีความสุขสบายใจที่ได้ช่วยเหลือคนมีเงินน้อยได้มีอาหารกิน แต่ถ้าเป็นเด็กก็จะขายแค่เพียงราคา 10 บาท แรกเริ่มความมุ่งมั่นตั้งใจเน้นขายให้ชาวไร่ชาวสวน และเด็กนักเรียน
          เนื่องจากคนกลุ่มนี้จะกินเยอะกลัวไม่อิ่ม อีกอย่างตนเองก็ไม่ได้มีภาระค่าใช้จ่ายอะไร แค่กินใช้ 2 คนกับสามี ลูกๆก็ส่งเรียนจนจบหมดแล้ว โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีโรคโควิด-19 ระบาด ตนเองก็มีความคิดอยากช่วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งก็ยังคงจะขายราคานี้ตลอดไป และยอดการจำหน่ายก็ไม่ได้ลดลงมากนัก เนื่องจากลูกค้าจะมาซื้อห่อใส่กล่องกลับไปกินที่บ้านแทน ส่วนร้านอาหารตามสั่งอื่นๆจะเขม่นไม่พอใจหรือไม่ ตนไม่ได้สนใจอะไรเนื่องจากตนขายมาก่อนเป็นเจ้าแรกๆ สำหรับคนที่สนใจสามารถโทรศัพท์มาสั่งทำอาหารได้แต่ต้องวิ่งมารับเอง เนื่องจากตนเองไม่ได้มีลูกน้อง แต่ถ้าหากสั่งในปริมาณมากๆ และอยู่ในละแวกใกล้เคียงก็จะไปส่งให้ได้ โทร.087-1708701

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!