สกลนคร-.”มหาชนแตกตื่น อัศจรรย์ความเมตตา หลวงปู่สูนย์ สู่เหรียญมหาโชคโภคทรัพย์  “

สกลนคร-.”มหาชนแตกตื่น อัศจรรย์ความเมตตา หลวงปู่สูนย์ สู่เหรียญมหาโชคโภคทรัพย์ “

ภาพ-ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน
เรื่อง-ภาพ:ครูเจม ไอ้มดแดง / อาจารย์โต้ง ลำตะคอง

“พระครูธรรมคุณาทร” หรือ “หลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ ” อายุ 85 ปี วัดป่าอิสสระธรรม ต.วาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร พรรษาที่64 พระดีเกจิดังสายพระอาจารย์มั่น พระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ สายหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต พระบูรพาจารย์สายพระป่าศิษย์เอก “หลวงปู่สีลา อิสฺสโร” อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าอิสสระธรรม ท่านได้มุ่งมั่นศึกษาพระธรรมวินัยจนสอบได้นักธรรมตรี ในสำนัก วัดอุดมรัตนาราม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ในปีพ.ศ.2502 นักธรรมโท ปีพ.ศ.2503 และนักธรรมเอกปีพ.ศ.2508 เข้าพรรษาที่ 5 ท่านจึงได้ปลีกวิเวกและธุดงค์ไปทางภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ เกาะสี ชัง ภาคตะวันออก โดยท่านได้ไปปฏิบัติบำเพ็ญเพียรภาวนาอยู่ในถ้ำแห่งหนึ่งของ จ.ปราจีนบุรี นานถึง13 ปี
          ระหว่างที่บวช ท่านได้สนทนาธรรม และฝึกปฏิบัติธรรมกับกรรมฐานสายป่าหลายรูป โดยได้ยึดปฏิบัติตามคำสอนอย่างเคร่งครัด พระสายกรรมฐานที่เคยได้ศึกษาธรรม อาทิ เช่นหลวงปู่สีลา อิสสโร ,หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโมหลวงปูอุ่น อุตตโม,หลวงปู่สมชาย ฐิตวิริโย,หลวงปู่มหาเจิม ปัญญาพโล,หลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป,หลวงปู่กงมา จิรปุญโญ,หลวงปู่สิม พุทธาจาโร ฯลฯ
         หลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ ท่านเป็นที่เคารพสักการะและศรัทธาของสาธุชน เนื่องจากท่านเป็นพระที่มีศีลและจริยาวัตรที่เรียบง่าย สมถะ ลูกศิษย์ลูกหาสามารถเข้าถึงได้ทุกคนไม่เลือกชนชั้น วรรณะ และท่านมีเมตตาสูง อีกทั้งวัตถุมงคลของท่านที่ลูกศิษย์ลูกหาได้เช่าบูชาและอาราธนาติดตัวต่างก็มีก็ประสบการณ์แคล้วคลาดปลอยภัย ให้โชค ให้ลาภ ถูกรางวัลกันอย่างมากมาย ทำให้ชื่อเสียงของท่านขจรขจายไปไกล ทั้งในและต่างประเทศ จึงทำให้สาธุชนต่างหลังไหลมากราบไหว้สักการะขอพร หลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ อย่างไม่ขาดสายในแต่ละวันใครที่แวะไปกราบหลวงปู่ หลวงปู่มักจะผูกด้ายสายสิญจน์ให้ทุกคน ด้ายสายสิญจน์หลวงปู่ได้ทำตั้งแต่สมัยยังเป็นพระหนุ่ม
          วัตถุมงคลของหลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ ขึ้นชื่อว่าวัตถุมงคลของหลวงปู่นั้นดีทุกรุ่น ถึงแม้ว่าปัจจุบันวัตถุมงคลของท่านออกมากันอย่างมากมายหลายรุ่น ซึ่งปัจจัยจากการสร้างวัตถุมงคล ก็ได้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะชนอย่างสูงสุด ซึ่งล่าสุด ก็คือ “รุ่นมหาโชคโภคทรัพย์”งานแกะมือโบราณ ลายเส้นขอบเหรียญ อย่างพิถีพิถัน ทุกอย่างถูกออกแบบใหม่ ทั้งหมด มหาโชคโภคทรัพย์ มหา แปลว่า ใหญ่, ยิ่งใหญ่ โชค แปลว่า สิ่งที่อาจจะนำผลดี,โชคดี,โชคช่วย โภคทรัพย์ แปลว่า ทรัพย์สิ่งของที่ใช้อุปโภคบริโภค
          พญานาคราช เป็นเจ้าแห่งทรัพย์สมบัติ มีอิทธิฤทธิ์เรียกทรัพย์สินเงินทอง เรียกโชคลาภ การบูชาพญานาคเหมือนน้ำซึมบ่อทรายดลบันดาลให้ผู้ศรัทธาสมความปรารถนา ขอพรสิ่งใดจะได้สิ่งนั้นอย่างไม่น่าเชื่อจะทำให้มั่งมีขึ้นโดยเร็วพลัน ได้มีทรัพย์สินเงินทอง สมบัติทั้งหลายทั้งปวงจะได้มาแบบไม่รู้ตัว มีเงินทองรวยขึ้นอย่างทันตาเห็น ได้โชคแบบไม่คาดคิด ไปแห่งหนใดประสบแต่ความสุขสวัสดี มีความร่มเย็นเป็นสุข พ้นจากภัยอันตราย อธิษฐานจิตเดี่ยว(เจิมบล๊อก) ท่านเจ้าคุณ พระภาวนาธรรมาภิ รักษ์ วิ. หรือ “หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย” เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส วิปัสสนา อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พระเกจิ คณาจารย์ ทรงเมตตาจารอักขระบนแผ่นชนวน เพื่อความเป็นมงคลแก่ผู้ได้ครอบครอง 1.หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท ปธ.6 นธ.เอก วัดโพธิ์ศรีสะอาด 2.พระภาวนาวิสุทธิโสภณ” หรือ “หลวงพ่อมหาสุรศักดิ์ อติสักโข” เจ้าอาวาสวัดประดู่ พระอารามหลวง 3.พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (หลวงพ่ออิฏฐ์ ภทฺทจาโร ) วัดจุฬามณี 4.หลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ หรือ พระครูธรรมคุณาทร วัดป่าอิสระธรรม
          พิเศษสุดๆคือ เหรียญมหาโชคโภคทรัพย์ นั่นได้มีปลุกเสกถึง 2 วาระ วาระที่1 พิธีเมตตาอธิษฐานจิตบวงสรวง เมตตาประทานพร มหานาคราช ณ บ้านวังทอง หออาสนคำเจ้าปู่ศรีสุทโธ หรือดอนปู่ตาศรีสุทโธ(บ้านเจ้าปู่ศรีสุทโธในอดีต) ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 โดยปู่เขียว คำชะโนด วาระที่ 2 พิธีมหามหาพุทธาภิเษกที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือนสาม(3) ปีชวด ศุกรวาร(ศ) มาฆมาส จ.ศ. 1382 , ค.ศ. 2021 , ม.ศ. 1942 , ร.ศ. 239สุริยคติ เป็น ปกติสุรทิน , จันทรคติ เป็น อธิกมาส ปกติวาร เป็นวันมาฆบูชา หมายถึง การบูชา ในวันเพ็ญเดือน 3 คล้ายวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์ โดย หลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ
         เหรียญมหาโชคโภคทรัพย์ ในสภาวะที่บ้านเมืองลำบากแบบนี้ ต้องเหรียญนี้เลยครับพุทธคุณเน้นด้านโชคลาภ ทำกินค้าขายเจริญรุ่งเรืองค้าขายก็ร่ำรวยๆหาเงินคล่อง ครับ ขออานุภาพบารมีของ พระสิวลี จงดลบรรดาลให้ท่านทั้งหลาย จงเป็นผู้มีโภคทรัพย์ อุดมไปด้วยลาภ กินไม่หมด จนไม่เป็น ให้ระลึกพระคาถาว่า นะชาลีติ ในขณะค้าขาย การค้าจะดียิ่งขึ้น “เหรียญนี้มีอะไร!!!!!” มี1.หลวงปูสูนย์อุ้มบาตร=ความอุดมสมบูรณ์ มี2.พญานาค=ญาณเทวดาที่สถิตย์อยู่ในทุกเหรียญ มี3.พระสิวลี=พระเปี่ยมด้วยโชคลาภเมตตา “รูปนามพร้อมเหลือแค่การปลุกเสกอาราธนาญาณเรียกรูปเรียกนามอันเชิญบารมีจากหลวงปู่สูนย์จันทวัณโณแห่งวัดป่าอิสระธรรม… โชคลาภเมตตาเกินคำบรรยายครับ”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!