ฉะเชิงเทรา- เที่ยวตลาดน้ำทะเลวังคู ทะเลน้ำจืดแห่งแรกของแปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา- เที่ยวตลาดน้ำทะเลวังคู ทะเลน้ำจืดแห่งแรกของแปดริ้ว

ภาพ-ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

พักผ่อนแบบวิถีใหม่ (New Normal) กินลม ชมวิว เล่นน้ำ ตลาดน้ำทะเลวังคู ทะเลน้ำจืดแห่งแรกของแปดริ้ว

          วันที่ 19 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงฤดูร้อนนี้ ชาวแปดริ้ว ปราจีนบุรี สระแก้วและใกล้เคียง ไม่ต้องขับรถไปถึงบางแสน หรือพัทยา ก็มานั่งชิลริมหาดทรายและเล่นน้ำคลายร้อนกันได้แล้วที่หาดทราย ‘ตลาดน้ำทะเลวังคู’ ริมอ่างเก็บน้ำแควระบม ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา สัมผัสกับทิวทัศน์ที่สวยงาม โอบล้อมไปด้วยภูเขาและป่าไม้เขียวขจี
           จึงมีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดสระแก้ว จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดชลบุรี และจังหวัดฉะเชิงเทรา เดินทางมาท่องเที่ยวในวันหยุดงาน เพื่อคลายร้อนจำนวนมาก การเดินทาง ห่างจากที่ว่าการ อ.สนามชัยเขต ไปทางบ้านชำป่างาม เพียง 33 กม.หรือจะเข้าทาง สี่แยกกรอกสมบูรณ์ ถ.สาย 359 (เขาหินซ้อน-สระแก้ว) ก็สะดวกมาก เพียงขับรถผ่านหน้า สภ.วังคู ไปอีกประมาณ 2 กม.เท่านั้น
         นายเกรียงศักดิ์ จันดี อบต.หมู่ 8 เปิดเผยว่า หาดทราย ‘ตลาดน้ำทะเลวังคู’ เหมาะแก่การมาพักผ่อนหลังจากทำงานหนักมาตลอดสัปดาห์ จึงอยากให้ชวนเพื่อนๆ มาพบปะสังสรรค์ริมหาดทราย ลงเล่นน้ำและสนุกสนานกับกิจกรรมทางน้ำ นั่งเรือกล้วย พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ มีอาหารที่ขึ้นชื่อของหมู่บ้าน หมูหัน ไก่อบโอ่ง ไก่ย่าง ลาบ ก้อย ส้มตำ ปลาเผา หมึกย่าง ถ้าได้ลองรับประทานแล้วจะติดใจ และเป็นการช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น ให้ชาวบ้านได้มีงานทำด้วย
         นายชูชาติ ภักดี ผญบ.หมู่ 8 บ้านวังคู ประธานวิสาหกิจชุมชนตลาดน้ำทะเลวังคู (SMCE) กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า ตลาดน้ำทะเลวังคู ยังเปิดตามปกติ ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวเข้าไปพักผ่อนทุกวัน ซึ่งนายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นอภ.สนามชัยเขต ได้กำชับให้มีการรักษาระเบียบตามมาตรการอย่างเคร่งครัด
         มีเจ้าหน้าที่ อสม. คอยดูแลคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ที่ทางราชการกำหนดในรูปแบบการดำเนินชีวิตแบบวิถีใหม่ (New Normal) การเว้นระยะห่างระหว่างกัน การสวมหน้ากากอนามัย การหมั่นล้างมือ การควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการมิให้แออัด ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้คำแนะนำอย่างเคร่งครัด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!