ปราจีนบุรี-ขึ้นป้ายคัดค้านไม่เอาโรงงาน

ปราจีนบุรี-ขึ้นป้ายคัดค้านไม่เอาโรงงาน

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

          วันนี้ 19 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีการติดป้ายคัดค้านสร้างโรงงานที่หน้าที่ว่าการอำเภอประจันตคาม ตลอดจนปากทางเข้าชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลฯ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าที่ทางเข้าที่ว่าการหน้าที่ว่าการอำเภอประจันตคาม มีการติดป้ายไวนิลสีแดงมีข้อความระบุว่า”ชาวประจันตคามไม่เอาโรงงาน” ผู้สื่อข่าวได้ตระเวนดูรอบเขตเทศบาลพบว่าที่ปากทางเข้าวัดดงไชยมัน ขึ้นป้ายระบุข้อความว่า”คัดค้านการสร้างโรงงาน”ปากทางเข้าชุมชนบ้านเมืองเก่า และรั้ววัดแจ้งเมืองเก่ามีข้อความระบุว่า “โรงงานยาประชาคมเฉพาะผู้นำ”
           จากการสอบถามประชาชนในชุมชนต่างๆบอกว่าไม่รู้ว่ามีการติดป้ายคัดค้านสร้างโรงงาน ลุงแดง พ่อค้าเช่าพระแผงรอย กล่าว่า เป็นคนอำเภอประจันตคามไม่รู้ว่าใครนำป้ายไวนิลมาติดไว้ตามที่ต่างๆส่วนตัวคิดว่าการที่จะมีการสร้างโรงงานใกล้บ้านคิดว่าเป็นผลดีต่อชุมชนลูกหลานจะได้มีงานทำใกล้บ้าน พ่อค้าแม่ค้าก็จะค้าขายได้ดียิ่งขึ้นแต่ไม่รู้ว่าการมาติดป้ายคัดค้านการสร้างโรงงานนั้นจะเป็นโรงงานอะไร ใครเป็นผู้คัดค้านและเอาป้ายมาติดเห็นมาหลายวันแล้ว
            นางสมคิด (นามสมมุติ) แม่ค้าขายไก่ย่าง กล่าวว่าไม่รู้ว่ามีการมาติดป้ายคัดค้านสร้างโรงงานและเพิ่งรู้ว่าเพื่อนแม่ค้าด้วยกันมาบอกว่าเห็นป้ายติดไว้ที่ร้านค้าในตลาดระบุเป็นข้อความเดียวกันว่าคัดค้านสร้างโรงงาน ส่วนตัวคิดว่าการสร้างโรงงานเป็นผลดีต่อชุมชนและประชาชนซึ่งจะได้มีงานทำพ่อค้าแม่ค้าก็จะได้ค้าขายมีรายได้จุนเจือครอบครัว เศรษฐกิจแบบนี้หากมีการจ้างงานพ่อค้าแม่ค้าก็จะค้าขายได้คล่องตัวขึ้นมากกว่านี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!