ตาก-ตร.สภ.แม่ระมาด ทำแผน คดีฆ่าฝังศพท้ายไร่

ตาก-ตร.สภ.แม่ระมาด ทำแผน คดีฆ่าฝังศพท้ายไร่

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

           เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ระมาด ได้รับแจ้งจากนายนคร มูลตา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก ว่ามีผู้พบศพฝังไว้ในไร่ พื้นที่หมู่ 13 ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จว.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมผู้ใหญ่บ้าน จึงมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงพบนายดิ ไม่มีชื่อสกุล สัญชาติเมียนมา นั่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ และให้การว่าศพดังกล่าวนั้นชื่อนางมึ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง สัญชาติเมียนมา อายุประมาณ 45 ปี โดยคนที่ฆ่านางมึฯ คือนายสีลา อินต๊ะยศ อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่196 หมู่ 6 ต.แม่ระมาด อ.แม่ระมาด จ.ตาก
          ซึ่งเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 15.30 น. นายสีลาฯ ได้เดินมาตามตนที่บ้านและบอกให้ตนไปช่วยยกศพนางมึฯไปฝัง ตนจึงได้ออกไปช่วยนายสีลาฯยกศพนางมึฯไปฝังไว้ในที่เกิดเหตุ โดยมีผู้ยกศพ จำนวน 4 คน คือนายเสรีหรือโจ อินต๊ะยศ ,นายจะเค ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุ 18 ปี ,และนายสีลาฯและนายดิฯ รวม 4 คนช่วยกันยกศพของนางมึฯ ไปฝังบริเวณท้ายไร่ของนายสีลาฯ
          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปเชิญตัวนายสีลาฯมาสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น นายสีลาฯให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ฆ่านางมึฯ โดยก่อนเกิดเหตุ นางมึฯได้ทะเลาะกับสามี จึงได้เข้าไปห้ามปรามแต่กลับถูกนางมึฯผู้ตาย กัดที่บริเวณแขนข้างซ้าย นายสีลาฯจึงโมโห จึงไปหยิบท่อนไม้ที่วางอยู่บริเวณที่เกิดเหตุตีไปที่บริเวณต้นคอ ของนางมึฯ จำนวน 2 ครั้ง จนนางมึฯนิ่งไปและทราบว่านางมึฯน่าจะเสียชีวิตแล้ว จึงได้ไปตามนายเสรีฯ,นายดิฯ,นายจะเคฯมาช่วยกันยกศพของนางมึฯไปฝังที่บริเวณท้ายไร่ของนายสีลาฯ ก่อนที่จะมีผู้มาพบเห็นศพดังกล่าว
         เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบห้างไร่ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นของนายสีลาฯ พบไม้ท่อนที่นายสีลาฯใช้ก่อเหตุ และอาวุธปืนยาวแบบบรรจุปาก จำนวน 1 กระบอก จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางและจับกุมตัวนายสีลาฯ โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้จับกุมตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!