ชลบุรี-วันหยุดยาวที่”อ่าวไข่”อีกสถานที่หนึ่งที่น่าท่องเที่ยว

ชลบุรี-วันหยุดยาวที่”อ่าวไข่”อีกสถานที่หนึ่งที่น่าท่องเที่ยว

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

         “อ่าวไข่”อีกหนึ่งสถานที่ท่องเท่ียวจังหวัดระยอง หาดทรายและชายทะเลมุมสงบ ที่กำลังเป็นเป้าหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่น่ามาเยือนสักครั้งหากมีเวลาวันหยุดยาวลองวีคเอนด์
           การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโวิด-19 ดูท่าจะไม่สามารถจัดการควบคุมการแพร่ระบาดไว้ได้โดยง่าย หลังเกิดการแพร่ระบาดในระลอกที่ 3 ที่หลายคนต้องให้ความสำคัญในเรื่องของมาตรการควบคุมและป้องกันโรคระบาดอีกครั้ง ที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการเรื่องการกักตัว เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ทำให้หลายคนคิดถึงเป้าหมายการเดินทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ หากว่าสถานการณ์ดีขึ้น และเข้าสู่สภาวะที่ภาครัฐจัดการอะไรหลายๆ อย่างได้แล้ว
อ่าวไข่ กลายเป็นชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความสนใจ
           โดยในระยะที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา ที่ทำให้ธรรมชาติได้พักผ่อนฟื้นตัว และเริ่มเป็นที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง จนเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่กำลังได้รับความนิยมของจังหวัดระยอง นอกเหนือจากชายหาดขึ้นชื่อที่หลายคนเคยไป อาทิ หาดบ้านเพ หาดแสงจันทร์ หาดแหลมแม่พิมพ์ หาดแม่รำพึง หาดพยูน หาดน้ำริน หาดแหลมเจริญ อ่าววงเดือน และหาดทรายแก้ว
           “อ่าวไข่”ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง เป็นชายหาดเล็กๆ ในเวิ้งอ่าวที่เงียบสงบ ระยะความยาวของหาดประมาณ 500 เมตร ระหว่างปลายหาดแหลมแม่พิมพ์ บริเวณศาลเจ้าแม่พิมพ์ และแหลมตาล อ่าวมะขามป้อม ทัศนียภาพทางธรรมชาติและสภาพแวดล้อมยังคงอุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การพักผ่อนทำกิจกรรมทางทะเล จึงทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของนักเดินทางท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำ คาดหวังจะเดินทางมาสักครั้ง เพื่อเปิดประสบการณ์แอคทิวิตีกลางน้ำทะเลใสสะอาดและชายหาดที่มีความสวยงาม
           สำหรับการเดินทางนั้น อ่าวไข่จะอยู่ห่างจากตัวเมืองระยองประมาณ 47 กิโลเมตร และห่างจากแยกแกลงประมาณ 20 กิโลเมตร เดินทางจากทางหลวงเส้น 331 (บ้านบึง-แกลง) เลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิทไปทางระยอง ก่อนแล้วซ้ายเข้าหาดแหลมแม่พิมพ์ วิ่งสุดถนนเลียบหาดแม่พิมพ์เข้าโค้งซ้าย จากนั้นเลี้ยวขวาทางแยกแรกเพื่อเข้าสู่อ่าวไข่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!