ลพบุรี-ลูกเมียร้องระงม..พ่อป่วยไม่อยากเป็นภาระ แอบผูกคอดับคาบ้าน

ลพบุรี-ลูกเมียร้องระงม..พ่อป่วยไม่อยากเป็นภาระ แอบผูกคอดับคาบ้าน

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

        เมื่อเวลา18.25 น. วันที่ 13 เม.ย. 2564 พ.ต.ท.ณัฐพล พงษาณุวัฒน์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.โคกสำโรง ได้รับแจ้งมีเหตุผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 6 ต.โคกสำโรง ลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ที่เกิดเหตุพบมีชาวบ้านจับกุลุ่มยืนดูอยู่จำนวนหนึ่ง บนบ้านมีเสียงร้องให้ระงม ที่กลางบ้านพบร่างนาย สมบัติ พูลเพิ่ม อายุ 49 ปี นอนหงาย สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียว ที่ลำคอมีเชือกไนล่อนสีแดงรัดคออยู่ ทราบว่านายสมบัติ ได้ใช้เชือกผูกโยงกับขื่อกลางบ้านรัดคอตัวเอง โดยมีญาติได้ตัดเชือกเพื่อช่วยชีวิต แต่ไม่ทันการนายสมบัติได้เสียชีวิตไปก่อนหน้าแล้ว ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพไม่พบบาดแผลตามร่างกาย และไม่มีร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้ายคาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง
       จากการสอบถามลูกและภรรยาที่ให้การด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุฝนตกหนักลูกสาวได้ออกจากบ้านเพื่อไปรับแม่ โดยปล่อยให้พ่อป่วยอยู่ตนเดียว ซึ่งผ่านมาประมาณ 2 ปีเศษ พ่อป่วยด้วยโรคสมองตีบ เดินเหินไม่ค่อยคล่อง ซึ่งบ่นให้ลูกเมียฟังไม่อยากอยู่เป็นภาระครอบครัว ซึ่งทางลูกเมียและครอบครัวก็ได้แต่ปลอบใจ ให้กำลังใจต่อสู้กับโรคคงไม่นานก็คงหาย
        โดยมีเพื่อนบ้านเล่าว่าเมื่อช่วงเช้า สาย และบ่าย ผู้ตายได้พยายามเดินไปที่คลองส่งน้ำ หลายคนสงสัยเดินไม่ค่อยแข็งแรงแล้วมาทำไม แต่นายสมบัติ ไม่ตอบ ซึ่งคาดว่าจะไปโดดน้ำ แต่เนื่องจากคลองตื้นเขิน เลยเปลี่ยนใจไม่คิดทำร้ายตัวเองกับคลองดังกล่าว จนสบโอกาสเมื่อช่วงเย็นขณะที่ลูกสาวไปรับแม่ตอนฝนตกหนัก จึงได้ตัดสินใจใช้เชือกผูกโยงกับชื่อรัดคอตัวเองจนเสียชีวิตคาบ้าน เมื่อมาถึงได้ตะโกนเรียกอา ซึ่งเป็นน้องผู้ตายมาช่วยแต่ไม่ทันการพ่อเสียชีวิตแล้ว
       ทั้งนี้สารวัตรเวรได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบสนพยานที่เห็นเหตุการณ์ โดยสั่งให้สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ ที่ รพ.อีกครั้ง อนที่จะมอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!