ระยอง-ผู้บริหารตกค้างอยู่อิตาลีทำพนักงานพันคนอาจตกงาน

ระยอง-ผู้บริหารตกค้างอยู่อิตาลีทำพนักงานพันคนอาจตกงาน

ภาพ/ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี

      บริษัทผลิตเครื่องจักรยักษ์ใหญ่ในเอเชีย ระส่ำจากพิษโควิด-19 แม้ว่ายอดการผลิตยังมีต่อเนื่อง แต่ผู้บริหารติดค้างอยู่อิตาลี่บินกลับไทยเพื่อตรวจส่งมอบงานไม่ได้ พนักงานกว่าหนึ่งพันคนอาจตกงาน                                                                         

      วันที่ 16 พค. 2563 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ ทั่วโลกมีมาตรการ การป้องกันอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะประเทศไทย มีประกาศคุมเข้มการเดินทางเข้าประเทศ ทำให้ผู้บริหารของบริษัทดานิลี่ ติดค้างอยู่ในประเทศอิตาลี ตั้งแต่เดือนมีนาคม ไม่สามารถเดินทางกลับมาพร้อมเที่ยวบินพิเศษที่จัดรับเฉพาะคนไทยได้ส่งผลให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทอาจเกิดปัญหา และพนักงานกว่า 1,000คนกำลังได้รับผลกระทบ
      ดร. บุญนาค โมกข์มงคลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดานิลี่ จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ไม่ได้ทำให้ภาคการผลิตของบริษัทได้รับผลกระทบ เนื่องจากลูกค้ามีการสั่งออเดอร์และทำสัญญาไว้ล่วงหน้า เป็นเวลานาน ทางบริษัทมีหน้าที่ผลิตสินค้าส่งตามกำหนด   แต่เมื่อผลิตสินค้าเสร็จแล้ว  สิ่งสำคัญที่จำเป็นอย่างยิ่ง คือต้องมีผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นผู้บริหารของบริษัท และมีอำนาจเต็มด้านการบริหารฯ ตรวจสินค้า แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้นายอเล็กซานโดร เมนอคซิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/กรรมการบริษัท กลับเมืองไทยไม่ได้ เพราะไม่ได้รับอนุญาตให้โดยสารเที่ยวบินพิเศษ ที่มีเฉพาะคนไทยเท่านั้น ส่งผลให้เครื่องจักรจำนวนมากรอการตรวจสินค้าเพื่อส่งมอบ ตลอดจนไม่มีผู้กำหนดนโยบายและประเมินสถานการณ์ เกิดปัญหาการอนุมัติการเงิน การกำหนดนโยบายและการผลิต รวมถึงการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจ ภายใต้สถานการณ์วิกฤติ โควิด-19 อาจส่งผลกระทบต่อบริษัท และพนักงานกว่า 1,000 คน
       บริษัท ดานิลี่ ประกอบกิจการ ผลิตเครื่องจักร ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ เครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมผลิตเหล็ก ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอ ปัจจุบันลงทุนไปกว่า 6,000 ล้านบาท โรงงานตั้งอยู่นิคมอุตสาหกรรมอิสเทิร์นซีบอร์ด อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!