อยุธยา-วัดตะโก บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ปิดเทอม เติมธรรม

อยุธยา-วัดตะโก บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ปิดเทอม เติมธรรม

ภาพ-ข่าว:นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

วัดตะโก อ.ภาชี จัดโครงการ ปิดเทอม เติมธรรม บรรพชา สามเณรภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564

       เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 5 เมษายน 2564 ที่ศาลาวัดตะโก อำเภอ ภาชี จังหวัด พระนครศรีอยุธยา วัดตะโกได้จัดกิจกรรม นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานโครงการ ปิดเทอม เติมธรรม บรรพชา สามเณรภาคฤดูร้อน ครั้งที่1 ประจำปี 2564 โดยมีเยาวชนบวชเป็นสามเณรภาคฤดูร้อนจำนวน 48 รูป เวียนทักษิณาวัตรรอบอุโบสถ 3 รอบ ต่อมาได้ทำพิธีบรรพชาสามเณร โดยมี พระเดชพระคุณพระญาณไตรโลก รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดบรมมวงค์อิศรวรามวรวิหารเป็นพระอุปัชฌาย์
      ด้านพระครูสิทธิสรคุณ หรือพระอาจารย์แก้ว เจ้าอาวาสวัดตะโก เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์กิจกรรมนี้ เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาเยาวชนผู้เข้าร่วมบรรพชาในโครงการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติธรรมที่ดีงามอย่างยั่งยืน สร้างภูมิคุ้มกัน ส่งเสริม สนับสนุน สร้างความตระหนักรู้ในคุณค่าของประเพณีวัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมชาวพุทธ มีระดับศีลธรรมที่สูงขึ้น สามารถนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาเป็นหลักในการดำเนินชีวิต และเป็นศาสนทายาทผู้สืบทอดอายุพระพุทธศาสนา โดยผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้ธรรมะทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ พร้อมจัดให้มีการประกวดสุนทรพจน์ สวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรมอื่น ๆ อีกมากมาย
       ซึ่งหลักสูตรและกิจกรรมดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายการยกระดับคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มุ่งให้นักเรียนทุกคนมีคุณธรรม จริยธรรม ความสำนึกในความเป็นไทย มีจิตสาธารณะอยู่อย่างพอเพียง มีความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและมีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลงในสังคม พหุวัฒนธรรม ด้วยการปฏิบัติตามหลักธรรมเป็นนิสัย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!