เชียงใหม่-นศ.วิศวะฯ แม่โจ้ คว้า 4 รางวัลงานประชุมวิชาการฯ

เชียงใหม่-นศ.วิศวะฯ แม่โจ้ คว้า 4 รางวัลงานประชุมวิชาการฯ

วิศวกรรมเกษตรแห่งชาติ ครั้งที่ 27

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

           นักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมเกษตร คณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ คว้า 4 รางวัล จากการประชุมวิชาการโครงงานวิศวกรรมเกษตรแห่งชาติ ครั้งที่ 27 จัดโดย สาขาวิชาวิศวกรรมเกษตรและชีวภาพ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทย TSAE – Thai Society of Agricultural Engineering เพื่อเป็นเวทีที่ให้นักศึกษาในวงการวิชาชีพเดียวกัน ได้มีโอกาสนำเสนอผลงานทางวิชาการ และแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และความคิดเห็นทางวิชาการ อันจะส่งผลให้นักศึกษาเกิดความกระตือรือร้นและความมุ่งมั่นที่จะศึกษาค้นคว้าและทำโครงงานวิศวกรรมเกษตรให้ดีที่สุด สถาบันการศึกษาต่างๆ ที่เปิดสอนทางด้านวิศวกรรมเกษตรและสมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทยได้มีมติให้แต่ละสถาบันหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพในแต่ละปีอย่างต่อเนื่อง
           ในครั้งนี้มีสถาบันการศึกษาจากทั่วประเทศเข้าร่วม 12 สถาบัน ส่งผลงานบทความนำเสนอ 12 เรื่อง ผลงานภาคโปสเตอร์ 23 เรื่อง และการแข่งขันทักษะทางวิศวกรรมเกษตร 11สถาบัน เมื่อวันที่ 25-26 มีนาคม 2554 (ระบบออนไลน์) โดยมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้รับรางวัล ดังนี้ รางวัลชนะเลิศด้านความคิด สร้างสรรค์ ภาคบรรยาย เรื่อง ระบบ IoT เพื่อการปลูกพลูคาวในโรงงานปลูกพืชระบบปิด ผลงานของ นางสาวศิริรัตน์ มโหฬาร นางสาวอรยา ติ๊บธง นายธราธิป สมหมาย นายญาณวัฒน์ ตัดโส และนายธนกร พงษ์มณี มีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.โชติพงศ์ กาญจนประโชติ , อาจารย์ ดร.ปารวี กาญจนประโชติ และรองศาสตราจารย์ ดร.สุเนตร สืบค้า เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา
            รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ด้านการนำไปใช้ประโยชน์ ภาคโปสเตอร์ เรื่อง การศึกษาการผลิตเชื้อเพลิงอัดแท่งจากวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร ผลงานของ นายวุฒิชัย ใจยะภร มีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนศิษฐ์ วงศ์ศิริอำนวย เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ,รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ด้านการนำไปใช้ประโยชน์ ภาคโปสเตอร์ เรื่อง การพัฒนาและปรับปรุงเครื่องเกี่ยวนวดข้าวล้อยางขนาดเล็กต้นแบบ ผลงานของ นายพนธกร เหลี่ยมเคลือบ และนายกีรศักดิ์ หลวงฤทธิ์ มีรองศาสตาจารย์เสมอขวัญ ตันติกุล เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ,รางวัลชมเชยอันดับ 1 ด้าน การนำไปใช้ประโยชน์ ภาคบรรยาย เรื่อง ระบบ IoT เพื่อการปลูกพลูคาวในโรงงานปลูกพืชระบบปิด ผลงานของ นางสาวศิริรัตน์ มโหฬาร นางสาวอรยา ติ๊บธง นายธราธิป สมหมาย นายญาณวัฒน์ ตัดโส และนายธนกร พงษ์มณี มีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.โชติพงศ์ กาญจนประโชติ อาจารย์ ดร.ปารวี กาญจนประโชติ และรองศาสตราจารย์ ดร.สุเนตร สืบค้า เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา
            นอกเหนือจากรางวัลที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ นักศึกษายังได้รับความรู้เพิ่มเติมจากการเข้าร่วมรับฟังการนำเสนอโครงงาน ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ทำให้นักศึกษาที่กำลังจะทำโครงงานวิศวกรรมเกษตร ได้ผลิตโครงงานที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น และยังเป็นการสร้างเครือข่ายในสายวิชาชีพวิศวกรรมเกษตรให้กว้างขวาง ร่วมกันพัฒนาสังคม ประเทศชาติได้ต่อไปในอนาคตได้อีกด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!