ลพบุรี-ธนาคารเสียท่าแก๊งแฮกเฟสบุ๊คมีผู้เสียหายสูญเงินเกือบ 10 ล้าน

ลพบุรี-ธนาคารเสียท่าแก๊งแฮกเฟสบุ๊คมีผู้เสียหายสูญเงินเกือบ 10 ล้าน

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

         ที่กองบังคับการตำรวจธูธรจังหวัดลพบุรี ได้มีการแถลงจับผู้ต้องหาสร้างเฟสบุ๊คหลอกธนาคารขอเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ใช้การทำธุรกรรมทางอิเลคทรอนิกส์ พนักงานธนาคารหลงเชื่อทำการเปลี่ยนข้อมูลตามบัญชีที่คนร้ายต้องการ มีผู้เสียหายสูญเงินไปกว่า 8 ล้านบาท โชคดีตำรวจรวบได้ในเวลาอันรวดเร็ว
       วันนี้ 30 มี.ค. 2564 เวลา 13.30 ที่หน้ากองบังคับการตำรวจธูธรจังหวัดลพบุรี โดย พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก. และรอง ผบก. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวคนร้ายจำนวน 4 ราย ที่ร่วมกันแฮกเฟสบุ๊คของผู้อื่น นำไปหลอกเจ้าหน้าที่ธนาคารถอนเงินออกไปได้จำนวน 8 ล้านบาท ซึ่งคนร้ายแก๊งนี้ยังมีอายุน้อยสุดเพียง 20 ปี ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าไม่เพียงผู้เสียหายชาวจังหวัดลพบุรรีเท่านั้น คาดคงมีผู้เสียหายรายอื่นๆ อีกมาก ซึ่งต้องขอสอบสวนเพื่อขยายผลต่อ ตำรวจเตือนให้ระวังเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์อิเลคทรอนิค ควรรอบคอบรัดกุม และหมั่นตรวจบัญชีของตนเองให้บ่อยขึ้น และอย่าได้หลงเชื่อบุคคลอื่น ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารยังโดนหลอกได้
       ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค1 ตรวจสระบุรี ตำรวจทางหลวง และตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ใช้เวลาในการรวบรวมหลักฐาน 10 วัน สามารถติดตาจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 4 คน ในพื้นที่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ทราบชื่อ 1.นายพรเทพ เปียไพบูลย์ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 22/3 หมู่ที่ 9 ต.หลักชัย องลาดบัวหลวง พระนครศรีอยุธยา 2.นายรุ่งโรจน์ อ่อนละมัย อายุ 23 ปี เลขที่ 36/1 หมู่ที่ 3 ต.พิกุลทอง อ.เมือง ราชบุรี 3.น.ส.สุภาพรรณ แก้วทอง อายุ 23 ปี เลขที่ 57 หมู่ 2 ต.บ่อกระดาย อ.ปากท่อ ราชบุรี และ 4 น.ส.สริศา เลิศเรืองฤทธิ์ อายุ 20 ปี เลขที่ 11/1 หมู่ 2 ต.บ้านไร

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!