จันทบุรี-เที่ยว”เกาะกวาง ลอดถ้ำทะลุ กินปู บ้านเกาะเปริด”

จันทบุรี-เที่ยว”เกาะกวาง ลอดถ้ำทะลุ กินปู บ้านเกาะเปริด”

ภาพ-ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

ไม่รู้จะไปไหนลองมองมาเที่ยวเกาะกวาง ลอดถ้ำทะลุ กินปู บ้านเกาะเปริด อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

       ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์หากใครไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ลองมองมาชายทะเลภาคตะวันออก อย่างจันทบุรีที่มีทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก แถมยังได้รับประทานอาหารทะเลสดๆ จากชาวประมงพื้นบ้านและนักท่องเที่ยวยังสามารถนั่งเรือเที่ยวชมเกาะกวาง ที่เป็นหนึ่งใน 2 เกาะบริวารของเกาะเปริด อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือเพียง 10 นาที เพื่อเดินทางไปยังเกาะกวาง ที่เป็นเกาะเล็กๆที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆหลายจุด มีถ้ำลอด ถ้ำทะลุ ซึ่งตามปกติทรายจะย้ายเข้าถ้ำช่วงหน้าร้อนของทุกปี ซึ่งเป็นไฮไลต์ของเกาะกวาง
        โดยมีเรือของชาวบ้านในชุมชนมาบริการรับส่งข้ามไปบนเกาะกวาง เกาะเปริด หากนักท่องเที่ยวมาไม่ถึง 5 คน ไปกลับเหมาลำ 500 บาท และ 6 คนขึ้นไปค่าเรือไปกลับคนละ 100 บาท มีเสื้อชูชีพให้นักท่องเที่ยวได้สวมใส่เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำอีกด้วย และหลังจากเที่ยวชมธรรมชาติอย่าสบายใจแล้ว ทางโฮมสเตร์หลายแห่งได้มีการบริการอาหารทะเลมีทั้งปูนิ่ง กุ้งย่าง ปลากระพงราดน้ำปลา กุ้งแช่น้ำปลา ปลาสละธรรมชาติมาทำซาชิมีปลาสด แบบบุปเพอร์ เพียงท่านละ 1,500-1,800 บาท อีกด้วยหากท่านใดสนใจอยากเที่ยวเกาะเปริดและเกาะกวางสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 0973290193
        ด้านนายณัฐภณ แสงสีแก้ว อายุ 33 ปี ผู้ประกอบการที่พักในชุมชน กล่าวว่าในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดยาวสงกรานต์ทางชาวบ้านในชุมชนมีความพร้อมในการรับนักเที่ยวภายใต้มาตราการป้องกันโควิด19 สวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งมนช่วงหน้าร้อนนี้เกาะกวางจะมีบรรยากาศที่สวยงาม ทรายจะย้ายมาด้านถ้ำทะลุ นักท่องเที่ยวสามารถเดินลอดเข้ามาในถ้ำได้ เมื่อเข้ามาด้านในจะมีถ้ำต่างๆ มีชายหาดและแนวหินสวยงามไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป เมื่อยืนด้านบนเราจะเห็นวิววัดเกาะเกาะเปริด จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชุมชนเกาะเปริด สัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน
        ด้านนางสาวศิรินยา รังสิมันตุชาติ อายุ 32 ปี นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานคร กล่าววาาตนเองมากับพี่ชายมาเที่ยวสัมผัสชุมชนบ้านเกาะเปริดเป็นครั้งที่สอง รู้สึกชื่นชอบในวิถีชุมชน และธรรมชาติของบ้านเกาะเปริดเป็นอย่างมาก และวันนี้ได้มีโอกาสเดินทางพาพี่ชายมาเที่ยว และได้มีโอกาสได้มาพักที่โฮมสเตย์ในชุมชน และได้นั่งเรือข้ามไปท่องเที่ยวชมธรรมชาติบนเกาะกวาง รู้สึกชื่นชอบเป็นอย่างมาก สามารถเก็บภาพวิวสวยๆ มุดถ้ำลอด ถ้ำทะลุ บนเกาะได้อีกด้วย และอยากเชิญชวนทุกท่านให้ลองมาเที่ยวสัมผัสวิถีชาวบ้านและธรรมชาติที่สวยงามของบ้านเกาะเปริดกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!