เชียงใหม่-นำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวดูงานชุมชนบ้านท่าขันทอง

เชียงใหม่-นำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวดูงานชุมชนบ้านท่าขันทอง

ภาพ-ข่าว:ศราวุธ เจิมจันทร์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

       สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่นำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวศึกษาดูงานชุมชนบ้านท่าขันทอง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย พัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1
        สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นำคณะผู้ประกอบการและบุคลากรด้านการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมกิจกรรมฝึกอบรมศึกษาดูงานเวทีแลกเปลี่ยนการส่งเสริมพัฒนาการสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้กับบุคลากรด้านการท่องเที่ยวภายใต้ชื่องาน “Tourism & Hoppitality Intensive for New Normal Knowledge program” ที่จังหวัดเชียงราย ระหว่างนี้จนถึงวันที่ 18 มีนาคม
        สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่จัดกิจกรรมฝึกอบรมศึกษาดูงานฯ ในครั้งนี้ขึ้น เพื่อพัฒนาเพิ่มศักยภาพให้กับบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 สร้างความรู้ความเข้าใจในการปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยจะต้องสอดคล้องกับเศรษฐกิจสังคมสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมรวมถึงภาวะการปรับตัวของการท่องเที่ยวในสถานการณ์หลังวิกฤตการณ์เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019
       โดยวันแรกของการจัดกิจกกรมได้พาคณะศึกษาดูงานชุมชนต้นแบบ “หมู่บ้านท่าขันทอง” ซึ่งเป็นหมู่บ้านต้นแบบวัฒนธรรมที่ยังคงรักษาวัฒนธรรมประเพณีพื้นบ้านดั้งเดิม ที่มีความหลากหลายจากภาคอีสานและวิถีคนเมือง ซึ่งเกิดจากคนในชุมชนเป็นผู้ที่อพยพจากหลายจังหวัดทางภาคอีสาน มารวมตัวกันอยู่ ทำให้ความหลากหลายทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิต นอกจากนี้ยังเป็นหมู่บ้านที่ชนะเลิศการประกวดหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย โดยพื้นที่ของหมู่บ้านยาวเลียบไปตามแนวแม่น้ำโขง เห็นวิวทิวทัศน์สวยงาม มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่อบอุ่นปลอดภัย มีเสน่ห์ประทับใจในการต้อนรับด้วยน้ำใจไมตรีที่อบอุ่นอย่างพี่น้องแบบชนบท นักท่องเที่ยวที่เข้ามาสามารถพักได้ในโฮมสเตย์ของชุมชนซึ่งได้รับมาตรฐาน SHA ประเภทโรงแรมและห้องประชุม ตามโครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!