ระยอง-ททท.ระยองจัด”เที่ยวดีมีคืน”กระตุ้นท่องเที่ยว

ระยอง-ททท.ระยองจัด”เที่ยวดีมีคืน”กระตุ้นท่องเที่ยว

ภาพ-ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี
       การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง ปล่อยแพกเกจสุดปัง ดึงนักท่องเที่ยว เข้าระยอง จัด“เที่ยวดีมีคืน”เฟส 1 เที่ยว 600 คืน 300 บาท
        ที่บริเวณชั้น 1 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง อ.เมือง จ.ระยอง  นายชาญนะ  เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง นายชยุต ชัยตระกูลทอง นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และนางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ร่วมกันแถลงข่าว การจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวดีมีคืน”เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดระยอง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดใหม่ของไวรัสโควิด-19 เริ่มดีขึ้น จนไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันนานกว่า 1 เดือน
          นายชาญนะ  เอี่ยมแสง  ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยองได้รับผลกระทบจากการระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึง 3 ครั้ง รวมกรณีทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิดเดินทางเข้าพื้นที่อีก 1 ครั้ง ทำให้มีผู้ติดเชื้อ 584 ราย เสียชีวิต 1 ราย ขณะที่จังหวัดอื่นๆ ได้รับผลกระทบเพียง 2 ครั้ง สร้างผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก แต่ภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ และนับจากนี้เป็นต้นไป จะเปิดเมืองระยองอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้ทราบว่าจังหวัดระยองปลอดเชื้อโควิดแล้ว และจะกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดระยองให้กลับมาคึกคักเหมือนเดิม โดยจะดึงศักยภาพจากแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง ทั้งหาดทรายชายทะเลและอุทยานแห่งชาติ พร้อมกับจะเปิดทุกอย่างยกเว้นบ่อนกับตู้ม้า  เพื่อให้เศรษฐกิจกลับมา ทุกคนจะได้มีรายได้เพื่อจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวันต่อไป  
          นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดใหม่ของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การดำเนินงานหรือการจัดกิจกรรมของทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเกิดการชะลอตัว จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงอย่างมาก ททท. สำนักระยอง จึงกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวดีมีคืน” โดยผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดระยองทั้งในส่วนของสถานพักแรม ร้านอาหารบนเกาะเสม็ด บริษัทนำเที่ยว/เรือนำเที่ยวที่ให้บริการแพคเกจดำน้ำ และสนามกอล์ฟ พร้อมใจให้ความร่วมมือเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว กว่า 70 ราย
         ซึ่งรูปแบบของกิจกรรมเที่ยวดีมีคืน ก็คือ เมื่อนักท่องเที่ยวลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เที่ยวดีมีคืน.com และทำการจับจ่ายใช้สอยกับสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการกับททท. สำนักงานระยอง โดยมียอดเงินขั้นต่ำ จำนวน 600 บาท/ใบเสร็จ นักท่องเที่ยวจะได้ E-Voucher (คูปองอิเล็กทรอนิกส์) มูลค่า 300 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดในทันทีหรือจะเก็บส่วนลดดังกล่าวเพื่อไปใช้กับสถานประกอบการอื่นๆ ที่เข้าร่วมโครงการก็ได้เช่นเดียวกัน สำหรับสิทธิ์ดังกล่าว ททท. สำนักงานระยองจะแบ่งประเภทออกเป็น สถานพักแรม จำนวน 1,500 สิทธิ์ ร้านอาหารบนเกาะเสม็ด จำนวน 1,500 สิทธิ์ แพคเกจกิจกรรมดำน้ำ จำนวน 1,500 สิทธิ์ และสนามกอล์ฟ จำนวน 1,500 สิทธิ์ และสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นหมู่คณะ 20 คน ขึ้นไป หรือจากองค์กร/ หน่วยงานต่างๆ  เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชุมชนและทำกิจกรรม CSR อีก 1,500 สิทธิ์ รวมทั้งหมด 7,500 สิทธิ์
CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!