“สินิตย์”มาวินคั่วตำแหน่งรัฐมนตรี

“สินิตย์”มาวินคั่วตำแหน่งรัฐมนตรี

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

    พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีการนัดคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาตัวบุคคลเข้ารับตแหน่งรัฐมนตรีข่วยคมนาคม แทน “ถาวร เสนเนียม”

     สำหรับรายชื่อบุคคลที่เข้าข่ายจะได้รับการพิจารณา พรรคให้น้ำหนักกับผู้ที่เป็นส.ส.ในปัจจุบัน และไม่เคยดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีมาก่อน ได้แก่ 1.นายสินิตย์ เลิศไกร ส.ส.สุราษฎร์ธานี 2.นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง 3.นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช และ 4.นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา ซึ่ง 4 คน เป็น ส.ส. 5 สมัย ขณะเดียวกันมีความพยายามจากผู้ที่เป็นอดีตส.ส.ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายวิรัช ร่มเย็น อดีต ส.ส.ระนอง ที่มีความอาวุโสทางการเมืองเช่นกัน จะเสนอตัวเข้ารับการพิจารณาครั้งนี้ด้วย แต่มีความเป็นไปได้ที่ผู้บริหารพรรคจะให้โอกาสแก่ผู้ที่เป็นส.ส.ปัจจุบันมากกว่า ถ้าเป็นไปตามนี้ เจือ รามสีห์ และสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ก็จะหลุดจากวงโคจรของการพิจารณาจากคณะกรรมการบริหารพรรค
      กล่าวสำหรับนายนริศมีความใกล้ชิดกับนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิฏฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่มีส.ส.และสมาชิกพรรคบางส่วนในพรรคเห็นว่าควรให้โอกาสนี้แก่นายสินิตย์ ที่เป็นตัวแทนจากกลุ่มส.ส.สุราษฎร์ธานี เพราะเป็นผู้ที่มีความอาวุโส และกลุ่มส.ส.สุราษฎร์ธานีทั้ง 6 คน สามารถผนึกกำลังกันจนสามารถชนะการเลือกตั้งแบบยกจังหวัด และเนื่องจาก สถานการณ์การเมืองในขณะนี้มีการพูดถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งใหญ่ที่อาจเกิดขึ้นได้ไม่ถึง 2 ปี พรรคประชาธิปัตย์ควรจะต้องเปลี่ยนวิธีคิดในการคัดเลือกคนไปเป็นรัฐมนตรีที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างฐานเสียงของพรรคให้ แต่ถ้ายังเลือกแต่คนที่ใกล้ชิดกับผู้บริหารพรรค ก็น่ากังวลว่าอาจทำให้ยิ่งเกิดความแตกแยกภายในพรรคได้
        รายงานข่าวแจ้งอีกว่า กรณีของนายสินิตย์ได้รับแรงสนับสนุนสำคัญจากนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานสภาที่ปรึกษาและเป็นแกนนำสำคัญของพรรคในจ.สุราษฎร์ธานี เห็นด้วยกับเหตุผลเหล่านี้ จึงเห็นชอบการเสนอชื่อนายสินิตย์ และรับปากว่าจะนำชื่อนี้ไปพูดคุยกับนายจุรินทร์ให้นำชื่อเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริพรรคด้วย

       กลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นส่วนใหญ่ก็ส่งเสียงสนับสนุนให้นายสินิตย์ เป็นรัฐมนตรี เพื่อปรับแต่งตัวเอง เตรียมพร้อมรับมือกับการเลือกตั้งสมัยหน้า ถ้าพลาดคราวนี้ อนาคตพรรคประชาธิปัตย์ในสุราษฎร์ธานีลำบากแน่ และอาจจะสาหัสถึงขั้นสูญเสีย ส.ส.เกือบยกจังหวัดก็เป็นได้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!