สมุทรสาคร-รวบชาวเมียนมาร์นับ10คนกำลังเตรียมเข้า กทม.

สมุทรสาคร-รวบชาวเมียนมาร์นับ10คนกำลังเตรียมเข้า กทม.

ภาพ-ข่าว:ทรงพล/วีระเดช เกิงฝาก

วินจักรยานยนต์รับจ้างหูตาไว เห็นผิดสังเกตแรงงานต่างด้าวกำลังหลบหนีเข้ากทม. รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน
       วันนี้( 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564) ที่บริเวณป้ายรถเมล์ ถนนพระราม 2 ตำบลบางน้ำจึด อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ขณะที่นายแดง คนขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง คิวบางน้ำจีดกำลังส่งผู้โดยสารบริเวณป้ายรถเมล์ดังกล่าว เห็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์นับ10คน เป็นชาย 5 คน หญิง 4 คนและเด็กอีก 1 คน กำลังลงจากรถทัวร์สายใต้ พร้อมกับสัมภาระมากมาย มีท่าทางพิรุธผิดสังเกต จีงได้แจ้งไปยัง นายผดุงและนายทองอยู่ มีบุญธรรมซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยฯในพื้นที่ให้รีบมาตรวจสอบ พร้อมกับประสานไปยัง นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดทราบ
         นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิชได้ให้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานจัดหางานจังหวัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งเข้ามาตรวจสอบ โดยด่วนก่อนที่แรงงานต่างด้าวจะมีการหลบหนี ซึ่งจากการสอบถามและตรวจสอบพบว่า แรงงานต่างด้าวทั้งหมด เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตผ่านทางนายหน้า ส่งขึ้นรถทัวร์มาลงจังหวัดสมุทรสาคร
และจะมีรุถมารับอีกทอดหนึ่งเพื่อเข้าไปทำงานต่อกับนายจ้างใหม่ที่กรุงเทพมหานคร แต่มาโดนจับได้เสียก่อนที่จะมีรถมารับ ตรวจสอบดูเอกสารพบว่า มีบัตรสีชมพูถูกต้องตามกฎหมายเพียงแค่ 2 คนที่เหลือไม่มีบัตรอะไรติดตัวมาเลย ไม่มีเอกสารในการเคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกจังหวัดพื้นที่แต่อย่างใดโดยทั้ง หมดอ้างว่านายหน้าเก็บเอกสารไปหมดแล้ว
         ทางเจ้าหน้าที่จัดหางานจึงได้มีการวัดอุณหภูมิและนำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดขึ้นรถตู้กลับไปที่สำนักงานเพื่อประสานไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อดำเนืนคดีตามกฏหมายและแจังข้อกล่าวหาต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!